Toyota Alphard đời mới chốt giá từ 4,37 tỷ tại Việt Nam

Toyota Alphard là mẫu xe có doanh số "hiu quạnh" nhất của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam khi có giá bán cao và tập khách hàng hẹp.

iPhone on MacBook Keyboard

Trải qua tháng 10/2023 không ghi nhận doanh số để chuẩn bị chuyển sang đời xe mới, Toyota Alphard 2024 vừa được giới thiệu tại Việt Nam với mức giá khởi điểm 4,37 tỷ cho phiên bản máy xăng và 4,475 tỷ đồng cho phiên bản Hybrid.

Mẫu MPV Toyota nhập khẩu từ Nhật Bản tiếp tục không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp khi mà các dòng xe cùng hạng được lắp ráp trong nước có giá bán thấp hơn đáng kể, chẳng hạn Kia Carnival (1,209-1,834 tỷ đồng) hay Peugeot Traveller (từ 1,589 tỷ đồng).

Phân khúc MPV cửa lùa tại Việt Nam vốn có tập khách hàng hẹp, cộng thêm giá bán cao ngất ngưởng như xe sang đi cùng nguồn cung hạn chế khiến Toyota Alphard thường xuyên có doanh số thấp và là cái tên quen thuộc trong top 10 xe bán chậm hàng tháng. Cộng dồn từ đầu năm đến cuối tháng 10/2023, chỉ có 73 chiếc Alphard đến tay khách hàng, "đội sổ" trong dải sản phẩm của Toyota Việt Nam.

Cụm đèn sương mù điểm xuyết với thanh mạ chrome mở rộng sang 2 bên giúp đầu xe trông hiếu chiến và bề thế hơn. Ảnh: Toyota.

Toyota Alphard 2024 thay đổi diện mạo hầm hố và hiện đại hơn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 5.010 x 1.850 x 1.950 (mm), trục cơ sở dài 3.000 mm. Thay đổi nổi bật ở lưới tản nhiệt cỡ lớn cấu thành từ các khối vuông to bản. Cụm đèn full-LED thanh mảnh trang bị đèn chiếu xa tự động thích ứng (AHS).

Không gian nội thất hiện đại với màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 12,3 inches. Toyota Alphard 2023 tập trung nhiều tính năng tiện nghi và cao cấp ở hàng ghế thứ 2. Màn hình cảm ứng không dây cho hàng ghế thương gia có thể điều chỉnh hệ thống âm thanh, điều hòa, rèm cửa sổ,...

Hàng ghế thứ hai được trang bị ghế thương gia với nhiều tiện ích như đệm chân Ottoman, chức năng sưởi ghế, thông gió, massage,… Ảnh: Toyota.

Mẫu MPV cửa lùa cao cấp nhất của Toyota tại Việt Nam sẽ được bán ra với 2 phiên bản xăng và Hybrid (HEV). Cụ thể, phiên bản xăng sử dụng động cơ tăng áp 2.4L cho ra công suất 275 mã lực và mô-men xoắn đạt 430 Nm kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp.

Trong khi đó, phiên bản HEV là sự kết hợp giữa động cơ xăng 2.5L sản sinh công suất 185 mã lực cùng mô-men xoắn 233 Nm và động cơ điện công suất tối đa 180 mã lực, mô-men xoắn đạt 270 Nm. Hộp số điện tử vô cấp (E-CVT) được sử dụng cho cấu hình hybrid, dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh.

Toyota Alphard 2023 sở hữu hệ thống khung gầm dựa trên nền tảng toàn cầu TNGA. Ảnh: Toyota

Pin Hybrid trên Alphard HEV 2024 sử dụng loại pin NiMH mang lại độ bền bỉ và an toàn. Vị trí pin được đặt dưới hàng ghế đầu giúp sàn xe phía sau hoàn toàn phẳng.

Hiển nhiên, Toyota Alphard 2024 được trang bị đầy đủ gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense trên cả hai phiên bản bao gồm: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Cảnh báo lệch làn đường (LDA); Hỗ trợ giữ làn đường (LTA); Hệ thống Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA),...

 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.