Top 5 Sedan phổ thông bán chạy tháng 2/2025: Hyundai Accent ngược dòng giảm doanh số

Khi toàn thị trường ô tô Việt Nam dần phục hồi, hầu hết sedan phổ thông cũng ghi nhận đà tăng trưởng, ngoại trừ trường hợp Hyundai Accent giảm doanh số trong tháng 2/2025.

iPhone on MacBook Keyboard

Theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công (TC Motor), phân khúc sedan phổ thông trong tháng 2/2025 nhìn chung có sự khởi sắc với hầu hết các mẫu xe tăng doanh số so với tháng trước đó.

Top 5 sedan phổ thông bán chạy nhất tháng 2/2025 tiếp tục xuất hiện những gương mặt quen thuộc. Toyota Vios giành lại ngôi vương từ tay Honda City. Hyundai Accent xếp sau hai đối thủ trong khi phía dưới bảng xếp hạng vẫn là hai đại diện từ Mazda.

1. Toyota Vios: 754 chiếc

Trải qua tháng 2/2025, Toyota Vios giành lại ngôi vương phân khúc sedan cỡ B từ tay Honda City với 754 chiếc được bán ra, đạt mức tăng trưởng hơn 50% so với tháng trước đó (490 chiếc) đồng thời cao hơn gấp 4 lần doanh số so với thời điểm này năm ngoái khi Toyota Vios ghi nhận mức doanh số thấp kỷ lục chỉ bán ra 170 chiếc. Tính đến hết tháng 2/2025, mẫu sedan cỡ B của Toyota bàn giao 1.244 chiếc đến tay khách hàng, cao hơn 50% so với cùng kỳ năm 2024.

Dù có những thời điểm doanh số Toyota Vios chạm đáy kỷ lục song đây vẫn là mẫu sedan cỡ B được lòng người tiêu dùng Việt.

Từ trước đến nay, Toyota Vios luôn là mẫu xe đóng góp nhiều nhất vào doanh số chung của xe Toyota bán tại Việt Nam. Mẫu sedan cỡ B có mức giá ở khoảng giữa các đối thủ, mang giá trị thực dụng bền bỉ nhưng vẫn có sự đổi mới ngoại hình trong những năm trở lại đây. Hiện Toyota Vios có giá bán cho 3 phiên bản từ 458 - 545 triệu đồng.

2. Honda City: 743 chiếc

Nhường lại ngôi vương sedan cỡ B cho Toyota Vios, Honda City lui xuống vị trí á quân trong danh sách sedan phổ thông bán chạy nhất tháng 2/2025. Với 743 chiếc được bán ra, mẫu sedan cỡ B của Honda có doanh số tăng hơn 30% so với tháng liền trước (568 chiếc) và nhiều hơn 100 chiếc so với tháng 2/2024.

Kết quả bán hàng của Honda City ngày một khả quan từ nửa cuối năm 2024 đến nay. Mức giá được điều chỉnh về mức hợp lý phần nào giúp cho Honda City trở thành lựa chọn đáng cân nhắc giữa giá thành, thẩm mỹ và thương hiệu bền bỉ. Tính đến hết tháng 2/2025, tổng cộng đã có 1.311 chiếc Honda City được bán ra thị trường, cao hơn gần 20% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá bán của Honda City đã giảm đáng kể tuy nhiên vẫn là mẫu sedan có mức giá cao nhất phân khúc sedan cỡ B.

Honda City hiện tại đang ở thế hệ thứ 7 và được giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12/2020. Đến tháng 7/2023, mẫu xe sedan cỡ B này được bổ sung thêm các tính năng an toàn Honda Sensing cho cả 3 phiên bản 1.5G, 1.5L và 1.5RS. Thời gian đầu, Honda City có mức giá cao nhất phân khúc và đây cũng là rào cản đối với người tiêu dùng Việt. Hiện nay, mẫu sedan cỡ B của Honda có giá bán từ 499 - 569 triệu đồng.

3. Hyundai Accent: 455 chiếc

Kết thúc tháng 2/2025, doanh số của Hyundai Accent đạt 455 chiếc, giảm nhẹ 15% so với tháng liền trước (530 chiếc) nhưng lại cao hơn gần 25% so với tháng 2/2024. Dẫu vậy, doanh số của Hyundai Accent vẫn cho thấy chiều hướng giảm kể từ thế hệ mới được trình làng.

Không thể phủ nhận, Hyundai Accent luôn là mẫu xe có doanh số tốt nhất của thương hiệu Hàn Quốc tại Việt Nam. Lũy kế doanh số 2 tháng bán hàng, Hyundai đã bàn giao 985 chiếc Accent ra thị trường, thấp hơn 20% doanh số so với cùng kỳ năm 2024.

Doanh số Hyundai Accent đóng góp hơn 20% tổng doanh số của Hyundai tại thị trường Việt Nam trong tháng 12/2024.

Thế hệ hiện tại của mẫu sedan cỡ B Hàn Quốc được giới thiệu vào tháng 5/2024. So với thời điểm mới ra mắt, Hyundai Accent đã được điều chỉnh giá giảm nhẹ 9 - 11 triệu đồng xuống loanh quanh mức từ 430 - 558 triệu đồng.

4. Mazda2: 319 chiếc

Giữ nguyên vị trí so với tháng trước đó, Mazda2 đạt doanh số 319 chiếc trong tháng 2/2025. Kết quả này tăng nhẹ 6 chiếc so với tháng đầu năm 2025 (313 chiếc) và cao hơn gần 30% doanh số so với cùng thời điểm này năm ngoái. Tính đến hết tháng 2/2025, tổng cộng đã có 632 chiếc Mazda2 được bàn giao đến tay khách hàng, nhiều hơn 10 chiếc so với cùng kỳ năm 2024.

Mazda2 mang phong cách trẻ trung, hiện đại và mức giá dễ tiếp cận. Tuy nhiên, doanh số của Mazda2 có phần hụt hơi so với các đối xuất phát từ kích thước. Dù ở cùng phân khúc sedan cỡ B nhưng Mazda2 lại có kích thước nhỏ con hơn các đối thủ dẫn đến không gian bên trong chật hẹp và chưa phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt.

Trong phân khúc sedan cỡ B, Mazda2 có mức giá vừa phải, thiết kế trẻ trung và nhiều trang bị tiện nghi. 

Mẫu sedan cỡ B của Mazda được cập nhật phiên bản facelift vào giữa năm 2024. Mazda2 bán ở Việt Nam bằng hai biến thể sedan và hatchback đều cỡ B. Năm 2023, Mazda2 bán hơn 4.000 xe, gấp gần 30 lần so với đối thủ Toyota Yaris (chỉ bán bản hatchback) cũng nhập Thái Lan. Hiện nay, Mazda2 được phân phối bởi THACO Auto với 3 phiên bản có giá bán dao động từ 408 - 572 triệu đồng.

5. Mazda3: 238 chiếc

Tương tự đàn em Mazda2, Mazda3 vẫn giữ nguyên vị trí chốt sổ top 5 sedan bán chạy nhất tháng 2/2025 với doanh số 238 chiếc bán ra thị trường, tăng gần 20 chiếc so với tháng trước đó (219 chiếc) đồng thời cao hơn 4 chiếc so với thời điểm này năm 2024. 

Trong phân khúc sedan cỡ C, Mazda3 vẫn đang tạo ra khoảng cách an toàn với các đối thủ như Honda Civic, Hyundai Elantra hay Toyota Corolla Altis. Tính đến hết tháng 2/2025, tổng doanh số của Mazda3 đạt 457 chiếc, ít hơn gần 30% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

Mazda3 là lựa chọn sáng giá trong phân khúc sedan cỡ C tại Việt Nam với thiết kế trẻ trung bắt mắt và trang bị nhiều công nghệ.

Mazda3 từng thành công trong giai đoạn 2015-2018 bởi kiểu dáng đẹp và giá bán dễ tiếp cận đi kèm nhiều trang bị. Tuy nhiên khi chuyển sang thế hệ mới, giá bán cao và sự cạnh tranh từ các mẫu crossover cỡ nhỏ đô thị khiến Mazda3 dần mất đi sức hút với khách hàng Việt. Xe có 2 biến thể sedan và hatchback cùng 6 phiên bản đi kèm mức giá dao động từ 579 - 739 triệu đồng.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.