Sau vài năm liền chỉ kinh doanh các mẫu SUV có tên gọi 4 chữ số, Peugeot Việt Nam vừa qua đã giới thiệu dòng xe 408 thế hệ mới đến khách hàng trong nước. Khác với mẫu sedan cùng tên trước đây, Peugeot 408 2024 được định vị là coupe gầm cao cỡ C, hay có thể gọi là SUV Coupe, đi cùng kỳ vọng giúp hãng xe Pháp mở rộng tệp khách hàng mới.
Điểm cộng của Peugeot 408 2024
Ngoài hình bắt mắt chắc hẳn là lợi thế lớn nhất để các nhân viên kinh doanh Peugeot chào bán 408 mới. Với kiểu dáng thể thao của một chiếc coupe 4 cửa kết hợp cùng các chi tiết hầm hố mang phong cách SUV, Peugeot 408 trông trẻ trung và năng động hơn các dòng sedan 1 tỷ.
Khoang lái i-Cockpit của Peugeot 408 cũng hứa hẹn ghi điểm với nhóm người dùng trẻ tuổi khi có nhiều tính năng và trang bị hiện đại như bảng đồng hồ TFT màu, cần số và phanh tay điện tử, màn hình điều khiển cảm ứng 10 inch… Trên phiên bản GT cao cấp nhất có thêm hệ thống loa hi-fi thương hiệu Focal, nội thất bọc da Nappa, đèn viền nội thất, cửa sổ trời, ghế trước tích hợp massage…
.jpg)
Trang bị an toàn của 408 tỏ ra nhỉnh hơn 3008 và 5008 dù cả 3 cùng được phát triển trên nền tảng khung gầm EMP2. Danh sách công nghệ hỗ trợ lái của Peugeot 408 2024 có camera 360, kiểm soát hành trình thích ứng, phanh chủ động, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, đèn pha ma trận, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo người lái mất tập trung…
Điểm trừ của Peugeot 408 2024
Điều đáng tiếc hơn cả đối với Peugeot 408 tại Việt Nam là không có tùy chọn cấu hình động cơ hybrid tiết kiệm xăng như ở thị trường Thái Lan. Thay vào đó, 3 phiên bản 408 lắp ráp trong nước cùng trang bị động cơ tăng áp 1.6L, hộp số tự động 8 cấp và dẫn động cầu trước, thông công suất đạt 218 mã lực và mô-men xoắn ở mức 300 Nm.
Sau cùng, mức giá của Peugeot 408 không quá dễ chịu khi so sánh cùng các mẫu SUV 5 chỗ hạng C cũng do chính THACO phân phối như Mazda CX-5 (749-999 triệu đồng), KIA Sportage (799 triệu - 1,019 tỷ đồng) hay chính “người anh em” Peugeot 3008 (949 triệu - 1,129 tỷ đồng). Ba phiên bản Peugeot 408 là Allure, Premium và GT có giá đề xuất lần lượt 999 triệu, 1,099 tỷ và 1,249 tỷ đồng.
.jpg)
Dù sở hữu một vài tiềm năng để thành công nhưng rõ ràng giá bán cao, độ phủ thương hiệu ít phổ biến hơn xe châu Á cũng như việc nằm ở phân khúc xe gầm cao lai coupe mới mẻ ít nhiều có thể khiến tân binh của Peugeot khó lòng tiếp cận được số đông khách hàng tại Việt Nam. Trong tương lai, có thể Peugeot Việt Nam sẽ tùy chỉnh giá bán cũng bổ sung thêm cấu hình mới để tăng sức hấp dẫn cho 408.