Là một “tân binh” mới mẻ trong một phân khúc cạnh tranh khốc liệt, MG HS Trophy gây nhiều chú ý không phải chỉ là một chiếc xe hoàn toàn mới với người Việt mà còn nằm ở phân khúc có quá nhiều đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson,... mẫu xe mang thương hiệu lâu đời của Anh Quốc có một cuộc cách mạng lớn về thiết kế, trang bị nội thất cũng như khả năng vận hành để tạo nên khác biệt so với các đối trọng của mình.
Trong số các phiên bản bán ra tại Việt Nam, MG HS 2.0 Trophy được xem là một biến thể cao cấp nhất với đầy đủ các trang bị tiện nghi, an toàn, cũng như khả năng vận hành được hãng xe Anh Quốc đầu tư nghiêm túc về mặt công nghệ. Với giá gần 1 tỷ đồng, MG HS 2.0 Trophy với tố chất thừa hưởng từ “di sản Anh Quốc” liệu có thuyết phục khách hàng Việt?

MG HS 2.0 Trophy là phiên bản cao cấp nhất có giá bán 999 triệu đồng
Ngoại hình đậm chất Châu Âu
MG HS Trophy là mẫu xe cao cấp nhất của MG, nằm ở phân khúc hạng C, cạnh tranh trực tiếp với Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.574 x 1.876 x 1.664 mm đi kèm chiều dài cơ sở 2.720 mm, mẫu xe thậm chí còn rộng rãi hơn cả những mẫu xe cùng phân khúc khi trục cơ sở dài hơn.
Phong cách thiết kế của MG HS mang đậm ảnh hưởng từ Châu u với các đường nét trung tính, không quá thể thao cũng không quá truyền thống. Điều này giúp MG HS có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Mặt ca lăng 'cánh đồng sao' đặc trưng của xe MG
Phía trước xe khá hiện đại với phần đèn pha dạng LED đi kèm dải đèn định vị ban ngày. Thiết kế đặc trưng của xe thể hiện qua cụm lưới tản nhiệt của có tên gọi Starry Field - tạm dịch là "cánh đồng sao" tạo được ấn tượng mạnh cũng như có thêm điểm nhấn trong một tổng thể cân đối. Các chi tiết như viền lưới tản nhiệt, ốp đèn sương mù được mạ chrome để tăng tính sang trọng, riêng phần cản dưới thì được mạ bạc để tăng thêm phong cách của một chiếc xe cao cấp.
Thân xe với điểm nhấn là bộ la zăng 5 chấu ghi xám 18 inch đi kèm kẹp phanh màu đỏ, đáng chú ý là bộ mâm này kết hợp cùng với lốp Michelin hàng hiệu, hứa hẹn giúp xe vận hành êm ái và chính xác hơn. Ngoài ra gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ và ốp viền mạ chrome, trên nóc xe có sẵn thanh cố định hành lý, vừa tiện lợi vừa tăng thêm vẻ đẹp mạnh mẽ của chiếc crossover này.

MG HS có tỷ lệ thân xe khá hài hòa
Ở trụ C của MG HS có thêm logo Trophy như một “chứng chỉ” dành cho phiên bản cao cấp nhất mẫu HS. Đuôi xe là cụm đèn hậu LED với đồ họa khá đẹp mắt, ống xả kép, ốp gầm xe mạ bạc, cánh gió đi kèm đèn phanh treo cao. Cốp xe có tính năng đóng/ mở bằng điện tạo thêm sự tiện lợi cho khách hàng trong quá trình sử dụng.
Nội thất cao cấp như xe sang
Với số tiền 1 tỷ đồng, khó lòng có một mẫu xe nào khác đem lại ấn tượng mạnh về thị giác như chiếc MG HS Trophy, đặc biệt là với tùy chọn màu nội thất đỏ - đen thể thao duy nhất trong phân khúc này. MG HS Trophy chinh phục khách hàng bằng chất liệu nội thất cao cấp tìm thấy ở bộ ghế da thể thao, táp lô và các cánh cửa cũng được bọc da cao cấp. Tô điểm thêm là các chi tiết ốp nhựa đen bóng hoặc các phím bấm kim loại bắt mắt, cửa gió điều hòa dạng tua - bin cũng là một chi tiết đáng chú ý.

Không gian cao cấp với các chất liệu của xe sang
Ở vị trí người lái, vô lăng với thiết kế vát đáy thể thao 3 chấu với nhiều nút bấm tiện ích được bọc da và thêu chỉ đỏ. Đi kèm theo đó là nút bấm "Super Sport" khá kích thích khi được sơn màu đỏ giống với phong cách của những chiếc siêu xe, giúp người lái truy cập nhanh đến chế độ lái phấn khích nhất. Phía sau vô lăng là đồng hồ hiển thị kĩ thuật số 12,3 inch cung cấp khá nhiều thông số và thay đổi phong cách theo chế độ lái bao gồm Eco, Normal, Sport và Super Sport, đây cũng là một trang bị hiếm thấy trong phân khúc này.
MG HS Trophy được thiết kế theo phong cách Châu u, hướng đến sự tối giản và tạo sự thoải mái cho người dùng. Ở trung tâm ca bin là màn hình giải trí cảm ứng 10 inch có độ phân giải khá sắc nét, đây là nơi điều chỉnh tất cả các tính năng bên trong xe từ hệ thống giải trí, điều hoà, hệ thống đèn nội thất, các tính năng của hệ thống xe… Tuy vậy xe vẫn có thêm các phím bấm dạng piano kim loại hỗ trợ bên dưới cho người dùng truy cập nhanh các tiện ích cần thiết.

Nội thất rộng rãi của MG HS là điều gây nhiều bất ngờ so với các đối thủ
Phần cần số được bọc da có in logo MG khá kiểu cách, ở phần điều khiển trung tâm có phanh tay điện tử, Auto Hold, khoá vi sai cầu sau, mở cốp điện và nút điều chỉnh các chế độ lái.
Hàng ghế trước của xe thiết kế kiểu xe đua ôm sát người và bọc thêm da Alcantara rất chỉn chu, logo Trophy được thêu ở trên tựa đầu. Xe cũng trang bị thêm cả đèn viền nội thất 64 màu có thể thay đổi tùy thích, đề nổ bằng nút bấm, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ngăn lạnh làm mát đồ uống. Điều hoà tự động trên xe MG HS lại khá đặc biệt khi có hệ thống làm sạch không khí và lọc được cả bụi mịn, theo như MG công bố.
Điểm bất ngờ nhất nằm ở hàng ghế thứ 2 vô cùng rộng rãi do chiều dài cơ sở của xe khá lớn, lại được thiết kế chỉ 5 chỗ ngồi. Xe có thêm bệ tì tay và cửa gió ở hàng ghế sau, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cũng là một điểm cộng giúp xe có cảm giác rộng rãi hơn.

Khó có thể chê trách điều gì ở thiết kế bên trong khoang lái
Nhìn chung, khoang nội thất của MG HS mang lại một cảm giác sang trọng hơn hẳn và có chất lượng vượt mong đợi so với số tiền bỏ ra để mua xe.
Vận hành mạnh mẽ hàng đầu phân khúc
Là phiên bản cao cấp nhất của dòng xe MG HS, chiếc crossover này được hãng xe Anh Quốc đầu tư nhiều về mặt công nghệ cũng như trang bị động cơ mạnh mẽ, đi kèm nhiều tính năng hỗ trợ an toàn giúp xe đáp ứng dư thừa nhu cầu về mặt sức mạnh đối với một chiếc xe trong phân khúc phổ thông dưới 1 tỷ đồng
Cụ thể hơn, MG HS Trophy sở hữu động cơ 2 lít tăng áp cho công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, đi kèm là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đáng chú ý, hệ thống vận hành còn kết hợp với hộp số ly hợp kép 6 cấp, đây là trang bị hiếm thấy ở xe phổ thông, vốn chỉ có mặt trên các dòng xe có tố chất thể thao, yêu cầu khắt khe về mặt sức mạnh tăng tốc

Hệ thống giám sát áp suất lốp trực tiếp - tính năng hữu dụng trên MG HS Trophy
Thử nghiệm thực tế cho thấy, MG HS Trophy có gia tốc rất tốt, đặc biệt là ở chế độ Super Sport. Bù lại với chế độ này, động cơ luôn hoạt động ở vòng tua cao nên dễ gây ra hiện tượng giật khi đi chậm. Để khắc phục, người dùng có thể chuyển sang chế độ ECO hoặc Normal để xe trở về trạng thái hoạt động mượt mà và êm ái nhất, tất nhiên lúc đó cảm giác tăng tốc bức phá sẽ không còn hiện diện nữa, thay vào đó là cảm giác mượt mà tạo sự dễ chịu khi vận hành ở tốc độ thấp.
MG HS Trophy còn gây ấn tượng ở hệ thống treo được tinh chỉnh vừa mang đến cảm giác êm ái, vừa đáp ứng nhu cầu lái xe thể thao. Hệ thống treo trước của xe là loại Macpherson, trong khi hệ thống treo sau là loại liên kết đa điểm cao cấp, bảo đảm cho khả năng đáp ứng cho sự thoải mái của cả người lái và hành khách.
Hệ thống vô lăng trên MG HS Trophy là loại trợ lực điện, có thể thay đổi lực nặng - nhẹ dựa theo chế độ lái mà người dùng lựa chọn. Ở chế độ Sport hoặc Super Sport, vô lăng nặng hơn và siết chặt ở tốc độ cao, ngược lại các chế độ khác sẽ cho cảm giác nhẹ nhàng, dễ xoay trở trong thành phố.

MG HS 2.0 Trophy sở hữu động cơ mạnh mẽ hàng đầu phân khúc
Nhờ đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, MG HS Trophy cũng cho một cảm giác thú vị khi ôm cua, hệ thống tự động điều chỉnh lực kéo tới các bánh xe khi “vẽ cua" ở tốc độ cao, giúp xe luôn trong trạng thái cân bằng và bám đường nhất, tạo ra sự tự tin nhất cho người lái, đây chính là cảm giác của một chiếc xe có khung gầm chắc chắn và hệ thống an toàn cao cấp.
Hệ thống dẫn động này cũng có khả năng phát huy ưu thế trong các trường hợp lọt vào các cung đường với địa hình phức tạp, MG HS Trophy có khả năng offroad nhẹ để hạn chế việc sa lầy. Cũng như nhiều dòng crossover cao cấp khác, AWD trên MG HS Trophy chủ yếu cung cấp khả năng vận hành an toàn hơn ở tốc độ cao.
Chưa dừng lại ở đó, MG HS Trophy cũng là một mẫu xe sở hữu khả năng cách âm thuộc dạng hàng đầu phân khúc. Từ khả năng cách âm gầm cho đến cách âm ở các cửa kính đều rất tốt, dù xe sở hữu bộ mâm lốp cỡ lớn 18 inch nhưng vẫn không ảnh hưởng nhiều đến khả năng triệt tiêu tiếng ồn của MG HS Trophy.

MG HS đánh dấu sự trở lại ấn tượng của thiệu Anh
MG HS được trang bị khá nhiều công nghệ an toàn cơ bản hỗ trợ lái, bao gồm cả hệ dẫn động 4 bánh, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh góc cua, kiểm soát chống lật xe, tự động làm khô phanh dĩa, ... Những tính năng như vậy giúp việc vận hành MG HS ở nhiều cung đường khác nhau trở nên tự tin hơn. Đối với công nghệ an toàn tiên tiến, mẫu xe này được trang bị 3 chức năng cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn và báo phương tiện cắt ngang.
MG HS Trophy: Tiền nào của nấy
Với mức giá xấp xỉ 1 tỷ đồng, chắc chắn rất nhiều khách hàng phân vân MG HS Trophy giữa các lựa chọn “an toàn" hơn về mặt thanh khoản như Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Tuy nhiên những gì khách hàng nhận được khi lựa chọn MG HS Trophy là ngoài mong đợi.

MG HS sở hữu các chi tiết được hoàn thiện cao

Đèn pha và đèn hậu đều là dạng LED

Khoang hành lý rộng rãi cho 5 hành khách

Nội thất hấp dẫn thị giác

Hộp số ly hợp kép 6 cấp

Cửa sổ trời Panorama giúp không gian thêm thoáng đãng

Ghế trước thiết kế dạng thể thao ấn tượng

Khoang sau có không gian dư dả với thể trạng người Việt