Không lâu sau khi Ranger và Everest bổ sung tùy chọn động cơ V6 3.0L tại Thái Lan, thông tin về phiên bản mới của 2 dòng xe gầm cao này được Ford công bố đến khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên, cả Ranger Stormtrak và Everest Platinum chỉ được trang bị máy dầu tăng áp 2.0L tương tự các model hiện hành chứ không nâng cấp cấu hình động lực mới như kỳ vọng của người dùng trong nước.
Theo đó, chiếc bán tải và mẫu SUV 7 chỗ mới của Ford cùng sử dụng động cơ diesel Bi-Turbo 2.0L, cho công suất tối đa 207 mã lực cùng mô-men xoắn 500 Nm, đi cùng hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4x4 với nhiều chế độ hỗ trợ đi địa hình.
Về phần ngoại hình, bản Stormtrak trông hầm hố hơn các model Ranger khác nhờ lưới tản nhiệt dạng tổ ong tối màu, cản trước tạo hình chữ H cứng cáp, trên nắp capo có tên xe trong khi la-zăng 20-inch được phối 2 màu đen đỏ bắt mắt. Ford đồng thời trang bị sẵn cho Ranger Stormtrak đèn trợ sáng nằm trên thanh trang trí mặt ca-lăng và thanh đỡ hàng có thể điều chỉnh ở thùng hàng phía sau.
So với Everest Titanium, bản Platinum khác biệt khi có cụm lưới tản nhiệt thiết kế kiểu mắt lưới mạ chrome cao cấp, dòng chữ Platinum chính giữa nắp capo và phía sau đuôi xe. Ngoài ra, tên phiên bản cũng được ốp bên hông xe đi cùng bộ mâm hợp kim đa chấu kích thước 20-inch.
Danh sách trang bị cũng được Ford Việt Nam nâng cấp để tăng sức hấp dẫn cho bộ đôi xe gầm cao mới. Các tiện nghi nổi bật xuất hiện trên Ranger Stormtrak và Everest Platinum có thể kể đến hệ thống SYNC 4A hỗ trợ ra lệnh giọng nói, kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số 12,4-inch, màn hình trung tâm 12-inch, hệ thống an toàn thông minh ADAS…
Hãng ô tô Mỹ cho biết Ford Ranger Stormtrak và Everest Platinum 2024 dự kiến mở bán chính thức vào giữa tháng 4 tới đây, khi đó giá bán cụ thể sẽ được công bố. Hiện tại, giá đề xuất của Ranger dao động 669-986 triệu đồng, còn Everest có giá 1,099-1,506 tỷ đồng.
Với định vị cao hơn bản Wildtrak và dưới Ranger Raptor, mức giá Ranger Stormtrak 2024 có thể hơn 1 tỷ đồng. Con số này bỏ xa các đối thủ Nhật Bản như Toyota Hilux 2.4L 4X2 AT (từ 852 triệu đồng), Mitsubishi Triton 4×4 AT Athlete ( 905 triệu đồng) hay Nissan Navara PRO-4X (970 triệu đồng).
Trong khi đó, biến thể Everest cao cấp nhất tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ được chốt giá ở mức 1,7 tỷ đồng. Nếu đúng như dự đoán, Ford Everest Platinum 2024 sẽ là cái tên đắt nhất phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung khi so với Toyota Fortuner Legender 2.8AT 4x4 (1,35 tỷ đồng), Mitsubishi Pajero Sport Diesel 4x4 AT (1,365 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe Hybrid (1,369 tỷ đồng) và Sorento Plug-in Hybrid (1,459-1,569 tỷ đồng).