Thêm 2 mẫu xe Trung Quốc giá tiền tỷ cập bến Việt Nam

Hãng xe Trung Quốc thuộc tập đoàn Geely - Lynk & Co vừa trình làng khách hàng 2 mẫu SUV có tên 01 và 05 với mức giá đề xuất lần lượt 999 triệu và 1,599 tỷ đồng.

iPhone on MacBook Keyboard

Một tháng sau khi gia nhập thị trường ô tô Việt Nam với showroom đầu tiên tại Hà Nội, thương hiệu Lynk & Co vừa chính thức khai trương điểm kinh doanh mới ở TP.HCM, cũng như công bố giá bán cho bộ đôi xe gầm cao hạng C là 01 và 05.

Theo đó, Lynk & Co 01 là mẫu SUV 5 chỗ được nhập khẩu từ Trung Quốc và được định vị ở cùng phân khúc với Mazda CX-5, Hyundai Tucson, KIA Sportage hay Subaru Forester. Xe được bán ra mới một phiên bản cùng giá đề xuất tiệm cận 1 tỷ đồng, cao hơn các đối thủ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc.

Với Lynk & Co 05, xe sử dụng cùng nền tảng công nghệ, khung gầm với “người anh em” 01 nhưng mang phong cách thiết kế SUV Coupe và mức giá nhỉnh hơn đến 600 triệu đồng. Cái tên duy nhất cạnh tranh trực tiếp với Lynk & Co 05 là Peugeot 408 có giá đề xuất thấp hơn, dao động 1,019-1,269 tỷ đồng cho 3 phiên bản do THACO Auto lắp ráp và phân phối.

Lynk & Co công bố giá đề xuất cho 01 và 05 tại Việt Nam.

Trước 01 và 05, thương hiệu thuộc đồng sở hữu bởi Geely Automobile Holdings và Volvo Cars đã giới thiệu đến khách hàng trong nước mẫu SUV đầu bảng là Lynk & Co 09 với giá bán gần 2,2 tỷ đồng. Ngoài ra, Lynk & Co còn trưng bày dòng sedan 03+ nhưng chưa công bố giá và thời điểm bán ra tại Việt Nam.

Trong năm 2023, Lynk & Co đã có những bước chuẩn bị để thâm nhập vào thị trường Việt Nam thông qua động thái ký kết hợp tác với GreenLynk Automotives - công ty con thuộc tập đoàn Tasco và có cổ đông chiến lược là Công ty cổ phần Ô tô Bắc Âu - đơn vị nhiều năm qua nắm quyền phân phối chính hãng của Tập đoàn Volvo Cars. Sau một thời gian trì hoãn, đến cuối năm qua các mẫu xe Lynk & Co mới chính thức lộ diện trước người dùng trong nước.

Được thành lập từ năm 2016 tại Thụy Điển, Lynk & Co được Geely và Volvo định vị là thương hiệu cận cao cấp, tức xếp trên các hãng ô tô phổ thông và đứng bên dưới nhóm xe sang. Vì vậy, các sản phẩm của hãng vốn dĩ có mức giá cao hơn mặt bằng chung của xe Trung Quốc, cộng với việc không được hưởng các ưu đãi về thuế phí khiến giá xe Lynk & Co nhập khẩu về Việt Nam trở nên đắt đỏ và được nhận xét là kén khách.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.