Suzuki Việt Nam chuẩn bị giới thiệu XL7 Hybrid đến khách hàng trong nước thông qua một sự kiện tại TP.HCM. Đáng chú ý, Suzuki XL7 Hybrid nhiều khả năng sẽ thay thế Ertiga Hybrid khi mà mẫu MPV này không đủ sức để cạnh tranh với Mitsubishi Xpander hay Toyota Veloz Cross.
Tính đến cuối tháng 7, doanh số tích lũy trong năm 2024 của Suzuki XL7 đạt 1.800 chiếc, cao hơn cùng kỳ năm trước 100 xe nhưng kém xa Xpander (9.265 xe) và Veloz Cross (3.533 xe). Trong khi đó, doanh số của đến nay đạt 1.200 chiếc.
Là mẫu MPV cỡ nhỏ mang phong cách thiết kế SUV của Suzuki, XL7 Hybrid ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn một năm tại Indonesia. Khác biệt chính so với XL7 hiện hành là bản Hybrid trang bị động cơ xăng lai điện SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki).
Công nghệ này là dạng mild-hybrid (lai nhẹ) giúp cải thiện hiệu năng khi vận hành, cắt giảm tiêu thụ nhiên liệu nhờ máy phát điện tích hợp khởi động (ISG) và bộ pin lithium-ion dung lượng nhỏ. Suzuki XL7 Hybrid vẫn sử dụng động cơ 1.5L nhưng có thông số nhỉnh hơn bản máy xăng đôi chút.
Tại Indonesia, XL7 Hybrid có tùy chọn cấu hình hộp số sàn và số tự động, đi cùng một vài nâng cấp tính năng như hệ thống đèn LED có chức năng chờ dẫn đường, tự động ngắt động cơ, gương chiếu hậu bên trong dạng kỹ thuật số…
Giá bán của Suzuki XL7 Hybrid sắp tới nhiều khả năng sẽ cao hơn bản máy xăng hiện hành (599,9 triệu đồng). Ở tầm giá hơn 600 triệu, tân binh Suzuki sẽ cạnh tranh ở phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ cùng Mitsubishi Xpander AT (598 - 658 triệu đồng) và Toyota Veloz Cross (638 - 668 triệu đồng).