Suzuki XL7 Hybrid 2025 chốt giá 600 triệu, rẻ hơn Xpander và Veloz Cross

Suzuki XL7 Hybrid 2025 trang bị động cơ xăng 1.5L cùng máy phát điện tích hợp khởi động (ISG) và bộ pin lithium-ion để tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

iPhone on MacBook Keyboard

Trong bối cảnh Ertiga cùng Ertiga Hybrid lần lượt bị thất sủng và không thể cạnh tranh ở nhóm xe đa dụng cỡ nhỏ, Suzuki Việt Nam quyết định đưa về nước bản nâng cấp của XL7 với cấu hình động cơ xăng lai điện để thu hút khách hàng. Theo đó, Suzuki XL7 Hybrid có giá bán 599,9 triệu, tương đương bản máy xăng tiền nhiệm. Tùy chọn 2 tông màu có chi phí 8 triệu đồng.

Suzuki XL7 Hybrid ra mắt với giá không đổi, thêm trang bị và tiết kiệm hơn

Trong khi đó, XL7 Hybrid có giá bán dễ tiếp cận hơn Mitsubishi Xpander AT (598 - 658 triệu đồng), Toyota Veloz Cross (638 - 668 triệu đồng) hay Honda BR-V (661 - 705 triệu đồng) cùng nhập khẩu từ Indonesia. Tuy nhiên, tân binh của Suzuki đắt hơn dòng xe MPV lắp ráp trong nước là Xpander MT (560 triệu đồng) hay đối thủ Hàn Quốc là Hyundai Stargazer X (559 - 599 triệu đồng).

Thay đổi đáng kể nhất ở mẫu xe Suzuki là động cơ xăng lai điện SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) được thiết kế theo dạng mild-hybrid (lai nhẹ) từng có mặt trên Ertiga Hybrid. Theo đó, ngoài động cơ xăng 1.5L như bản thường thì XL7 Hybrid mới trang bị thêm máy phát điện tích hợp khởi động (ISG) và bộ pin lithium-ion dung lượng nhỏ, hỗ trợ quá trình vận hành và giảm tiêu thụ nhiên liệu.

Nhà sản xuất cho biết công suất tối đa đạt 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, tương đương bản máy xăng nhưng có thêm sự hỗ trợ từ mô-tơ điện. Xe trang bị hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước. Thông số tiêu thụ nhiên liệu của XL7 Hybrid ở điều kiện hỗn hợp đạt 5,36 lít/100 km.

So với bản máy xăng hiện hành, Suzuki XL7 Hybrid 2025 mới không có thay đổi nào đáng kể về mặt thiết kế. Mẫu xe 7 chỗ này vẫn mang dáng vẻ được lấy cảm hứng từ xe SUV với loạt chi tiết cứng cáp, mạnh mẽ như cản trước/sau to bản, ốp hốc bánh xe bằng nhựa tối màu hay cánh lướt gió cỡ lớn phía sau. 

Một vài thay đổi nhỏ để nhận diện XL7 Hybrid 2025 bao gồm la-zăng đa chấu 16-inch và thanh nẹp ngang trên lưới tản nhiệt được sơn đen, mảng ốp chrome nối cụm đèn hậu được dời lên vị trí cao hơn. Thông số kích thước giữ nguyên với dài x rộng x cao tổng thể 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.740 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.

Khoang lái cũng duy trì cách bố trí quen thuộc với màn hình giải trí trung tâm đặt lưng chừng ở bảng tablo, bên dưới là cụm nút chỉnh điều hòa, đi cùng vô-lăng 3 chấu có vát đáy và bảng đồ hồ tốc độ có màn hình LCD nhỏ. 

Các tiện ích và chức năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm màn hình cảm ứng 10-inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto ko dây, điều hòa tự động, 6 loa, 2 túi khí, camera lùi, cảm biến lùi… Xe có thêm cảm biết bật/tắt đèn tự động, ga tự động và gập gương khi khóa cửa.

Tương tự các phiên bản XL7 và Ertiga tiền nhiệm, Suzuki XL7 Hybrid 2025 cũng được hãng xe Nhật Bản cung cấp các trang bị tùy chọn như camera quan sát 360 độ, gương chiếu hậu điện tử tích hợp camera hành trình, sạc điện thoại không dây…

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.