Suzuki Grand Vitara 2023 trang bị động cơ Hybrid có thể phù hợp với Việt Nam

Suzuki Grand Vitara 2023 sẽ gây chú ý nếu được đưa trở lại thị trường Việt Nam, nhờ trang bị động cơ Hybrid.

iPhone on MacBook Keyboard
Suzuki Grand Vitara là cái tên không quá xa lạ với khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại mẫu SUV này đã dừng bán ở trong nước. Mới đây tại thị trường Ấn Độ, chiếc xe đã bước sang thế hệ mới, thiết kế bắt mắt và hệ truyền động Hybrid, nằm trong phân khúc SUV hạng B cạnh tranh với Kia Seltos hay Hyundai Creta.
 
Grand Vitara hiện là mẫu SUV cao cấp nhất của Suzuki ở Ấn Độ. Xe có trang bị ngoại hình khá tốt với đèn pha LED, dải đèn LED định vị ban ngày, vành hợp kim 6 chấu kép, đèn hậu LED và anten hình vây cá trên nóc.
 
Nội thất bọc bằng chất liệu giả da, vô lăng tích hợp phím chức năng, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, phục vụ hệ thống thông tin giải trí Smart Play Pro Plus, màn hình hiển thị thông tin kính lái, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và ghế trước có tính năng làm mát.
 
Ở các bản cao cấp, xe sẽ có thêm camera 360 độ, sạc điện thoại thông minh không dây, bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần, hệ thống đèn viền cũng như tính năng ra lệnh bằng giọng nói dùng Google và Siri. Đáng tiếc là trang bị an toàn của xe khá cơ bản với hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, phanh đĩa trên 4 bánh và 6 túi khí.
 
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Suzuki Grand Vitara 2022 tại Ấn Độ là 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là hệ truyền động mild hybrid có tên Smart Hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L và mô-tơ điện, tương tự loại dùng cho Suzuki Ertiga hay XL6 mới. Kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp đi kèm lẫy chuyển số sau vô lăng, hệ truyền động này tạo ra công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 107 Nm.
 
Đặc biệt, hệ truyền động Smart Hybrid của Suzuki Grand Vitara 2022 có thể kết hợp với công nghệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu All-Grip AWD. Ở phiên bản All-Grip AWD, xe có 4 chế độ lái là Auto, Sport, Snow và Lock, chọn qua núm xoay trên cụm điều khiển trung tâm.
 
Thứ hai là hệ truyền động Hybrid với máy xăng Atkinson Cycle 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 92 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có sức mạnh tương ứng là 79 mã lực và 141 Nm cùng hộp số e-CVT. Công suất kết hợp của hệ truyền động Hybrid này là 114 mã lực.
 
Lượng xăng tiêu thụ trung bình của Suzuki Grand Vitara 2022 phiên bản Smart Hybrid là 21,11 km/lít (khoảng 4,73 lít/100 km) với bản 2WD số sàn, 20,58 km/lít (4,85 lít/100 km) với bản 2WD số tự động và 19,38 km/ lít (5,15 lít/100 km) với bản AllGrip AWD số tự động. Con số tương ứng của phiên bản Hybrid là 27,97 km/lít (3,57 lít/100 km) vì xe có thể chạy 25 km mà không cần dùng đến động cơ xăng.
 
Theo liên doanh Maruti Suzuki, tính đến nay, đã có tổng cộng 45.000 người đặt mua Grand Vitara mới. Con số này đạt được trong thời gian chỉ vỏn vẹn 50 ngày.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.