Suzuki Ertiga thế hệ thứ 2 là bước ngoặt mới của dòng MPV đến từ Nhật Bản khi xe đem lại rất nhiều thành công tại nhiều thị trường ô tô, trong đó có Việt Nam. Mẫu xe này ra mắt từ tháng 6/2019 và tính đến hết tháng 12/2019 đã có 2.297 xe đến tay khách hàng Việt, vượt xa mọi kỳ vọng của hãng xe có nhiều dòng bán ế tại nước ta.
Theo công bố của Suzuki Việt Nam, Ertiga 2020 GLX AT sẽ có bộ la-zăng hợp kim mài bóng kích thước 15 inch có thiết kế mới, thay cho bản trước đơn giản hơn. Ngoài ra, ngoại thất của phiên bản cao cấp của Ertiga 2020 vẫn được giữ nguyên như bản trước.
.jpg)
Suzuki Ertiga 2020 mới không thay đổi nhiều ở ngoại hình
Trong khoang nội thất, chiếc MPV này được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch hoàn toàn mới có tích hợp camera lùi, điều hoà đã được nâng cấp lên tự động và hàng ghế sau đã có bệ tỳ tay.
Đối với Suzuki Ertiga 2020 GL MT sẽ được bổ sung bệ tỳ tay, màn hình cảm ứng 6.2 inch tích hợp camera lùi. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ có 5 tuỳ chọn màu sắc bao gồm: Trắng, Đen, Xám, Bạc, Đỏ. Với những thay đổi trên, Suzuki Ertiga 2020 bản GLX AT tăng 6 triệu đồng từ 549 triệu lên 555 triệu và bản GL MT vẫn giữ nguyên giá 499 triệu đồng.
.jpg)
Nội thất có thêm màn hình Android 10 inch và điều hòa tự động
Suzuki Ertiga 2020 vẫn sẽ duy trì những trang bị an toàn như: phanh ABS, bổ trợ phanh EBD, camera lùi, cảm biến lùi, 2 túi khí. Dưới nắp ca-pô, Suzuki Ertiga 2020 vẫn là động cơ K15B cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp tuỳ phiên bản cùng hệ dẫn động cầu trước.
Mẫu xe hơi mới Suzuki Ertiga 2020 sẽ tiếp tục là đối trọng thực sự của Mitsubishi Xpander tại Việt Nam nhờ mức giá rẻ. Mẫu xe này nhận được đơn đặt hàng lớn nhưng do nguồn cung hạn chế bởi đây là xe nhập khẩu nên Suzuki Ertiga luôn trong tình trạng cháy hàng không đủ xe giao, đặc biệt là dịp cuối năm vừa qua. Không chỉ Xpander phải lo ngại mà ngay cả Toyota Innova, Rush hay Avanza cũng phải thay đổi nếu muốn cạnh tranh với Suzuki Ertiga 2020.