Trước khi mở đặt hàng từ năm 2025, chiếc Range Rover thuần điện đầu tiên đang gấp rút trải qua cuộc kiểm tra khắc nghiệt dưới cái nóng của sa mạc ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Hiệu suất và khả năng tiết kiệm năng lượng của xe bị thử thách tối đa để đảm bảo hệ thống truyền động hoàn chỉnh được kiểm soát nhiệt độ một cách đáng tin cậy, đồng thời hỗ trợ độ bền và phạm vi hoạt động tối ưu.
Chiếc Range Rover thuần điện được kiểm tra thực tế hệ thống quản lý nhiệt mới và thông minh nhất của mình dưới nhiệt độ lên đến 50°C và độ ẩm lên tới 90%. Trong môi trường thử nghiệm mà tất cả xe SUV của Range Rover đều phải trải qua, không có nơi nào khắc nghiệt hơn cho hệ thống điều hòa khí hậu của một chiếc xe điện như sa mạc ở Trung Đông.
Bên cạnh đó, Range Rover Electric thể hiện khả năng vận hành ấn tượng, vượt qua hiệu suất thử nghiệm nhiệt đã được ghi nhận ở bất kỳ mẫu Range Rover nào khi chạy trên cát. Vượt qua mọi giới hạn, hiệu suất nhiệt xuất sắc được chiếc SUV điện hạng sang duy trì liên tục trong suốt quá trình lái xe khắc nghiệt và kéo dài dưới sa mạc.
Cân bằng trọng lượng tốt và hệ thống treo tiên tiến giúp xe duy trì kiểm soát và ổn định một cách dễ dàng qua cát, vận hành với sự ổn định tuyệt đối. Hệ thống lực kéo không bị giảm sút cung cấp mô-men xoắn tức thì, cho phép tăng tốc nhanh chóng, phản ứng nhanh nhạy và cảm giác lái mượt mà ngay cả khi di chuyển qua các dải cồn cát đa dạng.
Hệ thống Quản lý Mô-men Xoắn Thông minh mới của Range Rover Electric phân phối công việc quản lý trượt bánh trực tiếp đến mỗi đơn vị điều khiển truyền động điện, giảm thời gian phản ứng mô-men xoắn tại mỗi bánh xe từ khoảng 100 mili giây xuống chỉ còn 1 mili giây, giúp cải thiện khả năng kiểm soát lực kéo khi lái xe trên cát mịn.
Thomas Müller, Giám đốc Điều hành Kỹ thuật Sản phẩm, chia sẻ: “Khí hậu nóng là một trong những thách thức lớn nhất đối với bất kỳ xe điện nào, vì chúng tôi vừa phải làm mát khoang cabin vừa tối ưu hóa hiệu suất pin. Thêm vào đó, việc lái xe trên cát đòi hỏi phải kiểm soát mô-men xoắn ở tốc độ thấp. Vì vậy, các hệ thống kiểm soát lực kéo và quản lý nhiệt mà chúng tôi phát triển đặc biệt đã phối hợp hoàn hảo để đảm bảo khả năng cung cấp năng lượng không bị gián đoạn. Các thử nghiệm của chúng tôi đã chứng minh rằng, trong điều kiện này, khi lái xe với độ dốc tương đương 100 mét trên cát mịn, Range Rover Electric không chỉ đạt được hiệu suất ngang bằng với các mẫu xe động cơ đốt trong, mà trong một số trường hợp còn vượt trội hơn - nhờ vào những tính năng mới này”.