SUV điện Aion V sắp về Việt Nam cạnh tranh BYD Atto 3 và VinFast VF 6

Aion V là dòng SUV điện có thông số kích thước và phạm vi vận hành nổi trội, nhiều khả năng được định giá tương đương BYD Atto 3 và VinFast VF 6 khi mở bán tại Việt Nam.

iPhone on MacBook Keyboard

Sau 2 dòng xe điện ra mắt hồi giữa tháng 10/2024 là ES và Y Plus, Aion Việt Nam nhiều khả năng tiếp tục giới thiệu đến khách hàng trong nước một dòng SUV điện mới có tên gọi V. Theo đó, Aion V đã xuất hiện tại Việt Nam để chạy thử và tư vấn bán hàng đăng tải thông tin về chiếc xe điện Trung Quốc này.

Trong khi đó, Aion V chuẩn bị mở đặt hàng tại Thái Lan vào cuối tháng này thông qua sự kiện Motor Expo 2024. Nhà máy của hãng ô tô thuộc tập đoàn GAC ở xứ chùa Vàng đã đi vào hoạt động hồi giữa năm, tuy nhiên nhiều khả năng Aion V vẫn sẽ được được bán ở Việt Nam theo diện nhập khẩu từ Trung Quốc như ES và Y Plus.

Thế hệ thứ 2 của Aion V ra mắt từ tháng 7/2024 và được định vị ở phân khúc xe gầm cao đô thị cỡ B+ và có kích thước tổng thể gọn gàng hơn “người anh em” Y Plus đôi chút. Thông số dài x rộng x cao của V lần lượt 4.605 x 1.876 x 1.686 mm và chiều dài cơ sở 2.775 mm. Như vậy, Aion V to hơn VinFast VF 7 và nhỏ hơn VF 8 với cùng cấu hình 5 chỗ ngồi.

Hiện giá xe Aion Y Plus Premium ở mức 888 triệu đồng nên có thể dự đoán V sẽ được định vị ở khoảng trên dưới 800 triệu. Hai cái tên cạnh tranh với Aion V ở phân khúc SUV điện sẽ có BYD Atto 3 (766 - 886 triệu đồng) và VinFast VF 6 mua kèm pin (765 - 855 triệu đồng). 

Khác với Aion Y Plus mang hơi hướm MPV, dòng V có ngoại hình vuông vức thường thấy của xe SUV địa hình, đi cùng các chi tiết thiết kế mạnh mẽ như đèn định vị trước sau dạng khối 3D cách điệu chữ H, la-zăng 19-inch tạo hình đa chấu, ốp hốc bánh sơn tối màu, baga mui… 

Trong khi đó, nội thất của Aion V không có nhiều điểm riêng khi được bố trí đơn giản gồm 2 màn hình kỹ thuật số ở bảng tablo, tay lái dạng 2 chấu và không có nút bấm chức năng ở khu vực trung tâm. Điểm cộng là không gian rộng rãi ở cả 2 hàng ghế, đi cùng khoang hành lý lớn với dung tích tiêu chuẩn khoảng 430 lít. 

Tại Trung Quốc, Aion V có 2 cấu hình sức mạnh cho động cơ điện đặt ở cầu trước, lần lượt 201 mã lực cho bản tiêu chuẩn và 221 mã lực với bản cao cấp, trong khi mô-men xoắn tối đa cùng ở mức 240 Nm. Các tùy chọn pin bao gồm 62 kWh, 75 kWh và 90 kWh, cho phạm vi vận hành tương ứng 520 km, 650 km và 750 km theo chuẩn thử nghiệm CLTC.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.