Kia vừa giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ Syros được phát triển dựa trên nền tảng công nghệ K1, chia sẻ cùng 2 sản phẩm khác cùng thuộc tập đoàn Hyundai là Casper và chiếc xe điện Inster. Kia Syros 2025 được định vị xếp trên Sonet trong loạt xe gầm cao của nhà sản xuất Hàn Quốc và dự mở bán ở Ấn Độ trong năm sau, nhưng khó có khả năng xe sẽ về Việt Nam.
Điểm khiến Syros 2025 trở nên khác biệt là kiểu dáng thiết kế dựa trên dòng bán tải Kia Tasman ra mắt hồi tháng 10 với các chi tiết nhận diện như đèn chiếu sáng trước và đèn hậu nằm dọc đặc sát 2 bên thân xe, nắp capo vuông vức hay mũi xe cứng cáp.
Đáng chú ý, lưới tản nhiệt được thu nhỏ không còn tạo hình mũi hổ quen thuộc như các dòng xe Kia và phía sau có thêm dải LED định vị hình chữ L nằm trên cột D. Kia Syros có kích thước gọn gàng với chiều dài tổng thể 3.995 mm đi cùng chiều dài cơ sở 2.550 mm. Mâm 17-inch đa chấu 2 tông màu là trang bị tiêu chuẩn.
Bên trong cabin, Kia mang đến phong cách thiết kế hiện đại và trẻ trung với các chi tiết được bố trí gọn gàng, ưu tiên tính tiện dụng. Vô-lăng là dạng 2 chấu như trên các dòng SUV thế hệ mới nhất của hãng, đi cùng 2 màn hình kỹ thuật số 12,3-inch. Khu vực điều khiển trung tâm vẫn có các nút bấm chức năng và cần số thiết kế nhỏ gọn.
Danh sách tiện nghi của Kia Syros 2025 dồi dào với loạt trang bị như thông gió làm mát ghế trước/sau, ghế lái chỉnh điện, Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh Harman Kardon 8 loa, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, đèn viền nội thất 64 màu…
Về mặt an toàn, Kia Ấn Độ cung cấp cho bản cao cấp nhất của Syros 6 túi khí, camera 360 độ, cảm biến đỗ xe trước và sau, gói hỗ trợ lái nâng cao ADAS gồm 16 tính năng… Chiếc SUV cỡ nhỏ cũng có khả năng cập nhật phần mềm điều khiển trực tuyến (OTA).
Kia Syros 2025 có tùy chọn động cơ xăng tăng áp 1.0L công suất 118 mã lực và máy dầu 1.5L mạnh 114 mã lực, kết hợp cùng các phiên bản số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 7 cấp có lẫy chuyển số. Hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn. Trong tương lai, Syros có thể được bổ sung thêm biến thể thuần điện.