Subaru Crosstrek 2023 bước sang thế hệ mới, bỏ tên XV

Bước sang thế hệ thứ 3, mẫu crossover cỡ nhỏ đã mất đi tên gọi "XV" đã dùng ở một số thị trường, có nghĩa xe chỉ sử dụng cái tên Subaru Crosstrek trên toàn cầu.

iPhone on MacBook Keyboard
Subaru Crosstrek 2023 sử dụng lại nền tảng Subaru Global Platform (SGP), nhưng song hành với những cải tiến để cải thiện khả năng vận hành. So với thế hệ cũ, thân xe Subaru Crosstrek 2023 vững chắc hơn nhờ sử dụng cấu trúc mới tương tự mẫu xe anh em Subaru Levorg và WRX.
Subaru hiện chưa công bố về thông số kỹ thuật của hệ thống truyền động nhưng cho biết Crosstrek 2023 phiên bản Nhật có trnag bị hệ thống e-Boxer là sự kết hợp của động cơ xăng 2.0L và mô-tơ điện. Động cơ đốt trong và hộp số đã được điều chỉnh để giảm độ rung và tiếng ồn.
 
Xe trang bị sẵn mâm xe 18 inch và có khoảng sáng gầm xe tối thiểu 200 mm. Tùy thuộc vào phiên bản, Subaru Crosstrek 2023 có trọng lượng từ 1.540 đến 1.620 kg. Với chiều dài tổng thể 4.480 mm và chiều rộng 1.800 mm, Crosstrek 2023 dài hơn 15 mm so với phiên bản tiền nhiệm. Mẫu xe này cao 1.580 mm và có chiều dài cơ sở 2.670 mm. Ở thế hệ thứ 3, chiếc crossover này có đèn pha LED hoàn toàn cũng như đèn LED chiếu sáng góc cua - lần đầu tiên trang bị trên mẫu xe của Subaru.
Trong khi kiểu dáng bên ngoài trông cứng cáp và nam tính, nội thất Subaru Crosstrek 2023 trải qua cuộc “đại phẫu” để phù hợp với hệ thống thông tin giải trí mới. Crosstrek 2023 sử dụng một màn hình cảm ứng 11,6 inch đặt dọc giống như các mẫu xe khác của hãng trình làng thời gian gần đây nhưng không có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số hoàn toàn giống của Levorg hoặc WRX S4 phiên bản Nhật.
Hãng xe Nhật Bản thiết kế lại ghế ngồi trên Subaru Crosstrek 2023 để cải thiện sự thoải mái cũng như giảm độ rung lắc. Các kỹ sư của hãng cũng lắp đặt các vật liệu giảm âm mới đồng thời thực hiện những tinh chỉnh cho hệ thống lái trợ lực điện và gói công nghệ an toàn EyeSight mới nhất.
 
Thế hệ thứ ba của Subaru Crosstrek 2023 sẽ tung ra thị trường Nhật Bản vào năm sau, trước khi mở rộng sang các thị trường khác. Tại thị trường Việt Nam, vẫn đang phân phối xe thế hệ cũ với tên gọi Subaru XV, tuy nhiên việc nhập xe nguyên chiếc từ Nhật Bản nên giá cao, kén người dùng.
 
 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.