Soi thực tế Skoda Karoq Spotline 2025 giá hơn 1,1 tỷ đồng tại đại lý

Skoda Karoq facelift 2025 đã nhanh chóng được trưng bày tại các đại lý thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Mẫu CUV cỡ C tiếp tục bán ra với hai phiên bản và bắt đầu giao xe từ tháng 6/2025.

iPhone on MacBook Keyboard

Sau hơn 2 năm xuất hiện trên thị trường ô tô Việt, Skoda Karoq được nâng cấp, tinh chỉnh ở mặt thiết kế và bổ sung thêm trang bị để đáp ứng xu hướng tiêu dùng. Mẫu CUV cỡ C được hãng xe đến từ Cộng hòa Czech tung ra thị trường Việt Nam với hai phiên bản Premium và Sportline đi kèm giá bán từ 1,009 - 1,129 tỷ đồng. Mức giá này nhỉnh hơn so với bản cũ 10 - 40 triệu đồng.

Dù chưa phải là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) nhưng Skoda Karoq 2025 vẫn cho thấy nhiều cải tiến đáng chú ý trong thiết kế ngoại thất, trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tốt hơn và ghi dấu ấn thương hiệu với người tiêu dùng Việt.

Điểm nhấn trong lần trở lại này là sự xuất hiện của Karoq Sportline, phiên bản thể thao lần đầu được phân phối, đồng thời cũng là cấu hình cao cấp nhất với giá bán 1,129 tỉ đồng. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.390 x 1.841 x 1.603 (mm) cùng trục cơ sở dài 2.638mm.
New Karoq là mẫu crossover sử dụng khung gầm MQB A1 phát triển trên nền tảng khung gầm của Volkswagen. Skoda Karoq 2025 vẫn giữ tạo hình thiết kế và các đường nét tương tự như thế hệ tiền nhiệm. Kiểu dáng này mang đến vẻ ngoài cứng cáp, khỏe khoắn và chững chạc đồng thời có phần cổ điển và truyền thống.
Khác biệt dễ nhận thấy nhất đến từ diện mạo trên bản Sportline. Phiên bản này sở hữu thiết kế năng động hơn với cản dưới sơn đồng màu thân xe. Ngoài ra, một loạt chi tiết ngoại thất được sơn đen như lưới tản nhiệt, viền kính, ốp gương và logo phía sau mang đến diện mạo thể thao, mạnh mẽ cho bản Sportline.
Hệ thống đèn trước/sau trên mẫu CUV cỡ C đến từ Cộng hóa Czech thuộc nhóm nổi trội trong phân khúc về thiết kế lẫn công năng sử dụng. Phía trước được trang bị đèn pha Full LED Matrix & AFS có khả năng tự điều chỉnh chùm sáng theo hướng đánh lái và điều kiện giao thông, ngắt luồng sáng chủ động khi phát hiện xe ngược chiều. Công nghệ thường xuất hiện trên những xe hạng sang của Đức.
So với biến thể Premium, bản Sportline được trang bị mâm xe hợp kim 19-inch tạo hình 5 cánh cách điệu to bản góp phần vào ngoại hình thể thao, trẻ trung và bắt mắt cho Karoq phiên bản mới. Xe có khoảng sáng gầm đạt 164mm. Hệ thống treo trước sử dụng loại MacPherson và dầm xoắn ở phía sau giúp cho Skoda Karoq 2025 giữ được sự ổn định khi vận hành ở tốc độ đồng thời vẫn mang đến cảm giác êm ái nhất định khi di chuyển trong phố.
Phía sau cũng nhận được sự tinh chỉnh nhẹ để phù hợp với tổng thể thiết kế mới của Skoda Karoq 2025. Cụm đèn hậu dạng LED, logo sơn đen kết hợp cánh gió trên cao và cản dưới thể thao tổng hòa tạo nên ánh nhìn mới mẻ, hiện đại và năng động hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Cốp sau đóng/mở điện rảnh tay là tính năng chỉ có trên bản Sportline.
Nhìn chung, không gian hàng ghế thứ 2 trên Karoq mới không có sự thay đổi ngoại trừ bổ sung cửa sổ trời toàn cảnh giúp cho người ngồi bên trong cảm thấy thoáng đãng và rộng rãi hơn so với thực tế. Tiện ích dành cho hàng ghế thứ 2 chưa thực sự đa dạng, thiếu vắng đi các cổng sạc phổ biến hiện nay (USB Type A, C).
Ở khoang người lái, phiên bản mới của Karoq gây ấn tượng với vô lăng 3 chấu D-cut bọc da thể thao kết hợp logo Sportline, tương tự như đàn anh Kodiaq mới. Màn hình giải trí trung tâm có kích thước 8-inch tuy nhiên thiết kế và cách bày trí chưa mang đến không khí hiện đại, tinh tế và ăn nhập với tổng thể. Trong khi màn hình sau vô-lăng được nâng cấp lên dạng TFT màu 10,25-inch.
Mốt số tiện ích khác có thể kể đến trên Karoq Sportline 2025 như điều hòa tự động 2 vùng, sạc không dây, Apple Carplay/Android Auto không dây. Bản Sportline cũng được trang bị hệ thống âm thanh vòm 10 loa Canton công suất 615W.
Skoda Karoq vẫn sử dụng động cơ xăng tăng áp TSI 1.4L, sản sinh công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 250Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Xe có 3 chế độ lái Tiết kiệm (Eco), Bình thường (Normal) và Thể thao (Sport).
Về trang bị an toàn nổi trội, Skoda Karoq 2025 được bổ sung nhiều tính năng trong gói hỗ trợ an toàn chủ động (ADAS) như kiểm soát hành trình thức ứng, duy trì khoảng cách an toàn tự động với xe phía trước, cảnh bảo phương tiện cắt ngang phía sau, tự động phanh khẩn cấp,... Ngoài ra, trên bản Sportline còn có camera 360 độ và 12 cảm biến quanh xe hỗ trợ hệ thống đỗ xe tự động.
Dù có kích thước nhỉnh hơn nhóm xe phân khúc B, Skoda Karoq 2025 được định vị ở phân khúc C bởi mức giá vượt mốc 1 tỷ đồng. Trong tầm giá này, Karoq sẽ cạnh tranh trực tiếp với những cái tên quen thuộc như Mazxda CX-5, Hyundai Tucson và Honda CR-V. Dẫu vậy, Skoda Karoq 2025 có mức giá cao hơn các đối thủ vì nhập khẩu nguyên chiếc sẽ khiến mẫu xe này khó cạnh tranh và dành cho tập khách hàng nhất định.

Một số hình ảnh chi tiết khác:

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.