Soi chi tiết Honda Vario 125 chính hãng tại Việt Nam

Honda Vario 125 được nhập khẩu từ Indonesia và phân phối chính hãng với 2 phiên bản, đi cùng mức giá khởi điểm từ 41,49 triệu đồng (VAT 10%).

iPhone on MacBook Keyboard

Honda Vario 125 2024 vừa được phân phối chính hãng tại Việt Nam là mẫu xe nhập trực tiếp từ Indonesia với thiết kế tương tự như Vario 125 phiên bản 2023 vốn đã được các đại lý tư nhân đem về Việt Nam cách đây không lâu. Với thiết kế nhỏ gọn nhưng cũng không kém phần thể thao, Honda Vario 125 là dòng xe tay ga cỡ trung hướng đến các khách hàng trẻ với cá tính và phong cách nổi bật.

Thiết kế trẻ trung và thể thao của Honda Vario 125 - Ảnh: Thành Nguyễn.
Honda Vario 125 được thừa hưởng nhiều tính năng tiện ích vốn đã xuất hiện trên các dòng xe tay ga có mức giá cao hơn của Honda như Air Blade, Vario 160... Các tính năng nổi bật có thể kể đến chìa khóa thông minh Smartkey, hộc đựng đồ phía trước kèm cổng sạc USB 2.1A, ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, màn hình LCD trực quan, hệ thống đèn chiếu sáng Full LED.
Vario 125 phiên bản Đặc Biệt với màu đen mờ - Ảnh: Thành Nguyễn.
Vario 125 chính hãng không có chi tiết lắp biển số phía trước như xe nhập tư nhân - Ảnh: Thành Nguyễn.
Cùm điều khiển bên phải với nút Idling Stop - Ảnh: Thành Nguyễn.
Hộc chứa đồ phía trước có nắp đậy và cổng USB 2.1A - Ảnh: Thành Nguyễn.
Màn hình LCD trực quan có báo điện áp bình ắc-quy - Ảnh: Thành Nguyễn.
Honda Vario 125 sử dụng phuộc sau lò xo trụ đơn - Ảnh: Thành Nguyễn.

Động cơ trên Honda Vario 125 vẫn là loại eSP xy-lanh đơn 124,8 cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 11,13 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 10,79 Nm tại 5.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố từ Honda là 2,16 lít/100 km. So với Honda Air Blade 125 đã được trang bị động cơ eSP+ 4 van thì sức mạnh của Vario 125 có phần yếu hơn khoảng 0,7 mã lực và 0,5 Nm mô-men xoắn.

Động cơ eSP 125cc và bánh sau kích thước lớn 100/80-14 - Ảnh: Thành Nguyễn.

Honda Vario 125 vẫn sử dụng thắng đĩa trước loại thông thường chứ chưa được tích hợp ABS, thắng sau vẫn là loại thắng đùm. Vario 125 còn có thêm lẫy khóa thắng trước, để hỗ trợ người lái khi phải đậu xe ở mặt đường dốc.

Vario 125 chưa có công nghệ phanh ABS như Vario 160 - Ảnh: Thành Nguyễn.

Đĩa thắng ở bánh trước có thiết kế vân lượn sóng khá bắt mắt. Vỏ xe trước và sau đã được tăng lên một chút so với thế hệ trước lần lượt là 90/80-14 ở bánh trước và 100/80-14 ở bánh sau, như vậy chúng ta có thể hy vọng Vario 125 mới sẽ đem lại trải nghiệm lái đầm chắc và ổn định hơn. Cốp của Vario 125 có thể tích 18 lít vừa đủ để đựng một nón bảo hiểm 1/2 kèm một số vật dụng nhỏ.

Cốp chứa đồ 18 lít của Vario 125 - Ảnh: Thành Nguyễn.
Khoảng để chân của Vario 125 với người lái cao 1,7 m - Ảnh: Thành Nguyễn.

Honda Vario 125 sẽ chính thức bán ra tại các đại lý chính hãng từ ngày 07/11/2023 với mức giá lần lượt 40,7-41,2 triệu đồng cho phiên bản Đặc biệt và Thể thao (VAT 8%). Trong thời gian tới, khi mức VAT 10% được áp dụng trở lại từ đầu năm 2024, mức giá đề xuất của Vario 125 sẽ được Honda Việt Nam điều chỉnh thành 41,49 triệu cho bản Đặc biệt và 41,99 triệu cho bản Thể Thao.

So với các mẫu xe Vario 125 nhập tư nhân, giá của xe chính hãng đắt hơn khoảng 5 triệu đồng dù cùng được sản xuất tại Indonesia. Khác biệt đáng kể nhất là chính sách hậu mãi khi mẫu tay ga của Honda Việt Nam được bảo hành 3 năm hoặc 30.000km, đi cùng chế độ kiểm tra định kỳ 6 lần miễn phí tương tự các dòng xe máy chính hãng khác.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.