Skoda Kodiaq thế hệ mới thay đổi gì khi tăng giá tới 250 triệu

Trải qua gần 2 năm có mặt trên thị trường ô tô Việt, Skoda Kodiaq trình làng thế hệ mới với những thay đổi từ thiết kế đến trang bị để trở nên trẻ trung, hiện đại và bắt mắt hơn.

iPhone on MacBook Keyboard

Sau khi giới thiệu lần đầu tại Triển lãm Ô tô và Xe máy Việt Nam 2024 (VMS), Skoda Kodiaq thế hệ mới chính thức có mặt tại các đại lý vào cuối tháng 2/2025. Tuy còn giữ các đường nét đặc trưng nhận diện thương hiệu từ thế hệ tiền nhiệm nhưng Skoda Kodiaq 2025 vẫn có những nâng cấp để tạo nên sự khác biệt.

Theo đó, mẫu SUV cỡ trung của Skoda tiếp tục bán ra với 2 phiên bản gồm Premium và Sportline có mức giá giao động từ 1,45 - 1,48 tỷ đồng. Thay vì sử dựng tên phiên bản Ambition và Style, Skoda Kodiaq thế hệ thứ 2 còn có giá bán cao hơn so với thế hệ trước từ 70 - 250 triệu đồng. Skoda Kodiaq tiếp tục được nhập khẩu chính hãng từ Cộng hòa Czech.

Khám phá Skoda Kodiaq 2025 - xe nhập giá gần 1,5 tỷ cạnh tranh Everest và Santa Fe 

Skoda Kodiaq thế hệ thứ 2 mang ngôn ngữ thiết kế Modern Solid, chủ đạo vẫn theo hướng khỏe khoắn, rắn chắc, nam tính. So với tạo hình trên đời trước, tản nhiệt không có sự thay đổi ngoại trừ được điểm xuyết thêm đèn bên trong. Dải đèn định vị ban ngày được bố trí lại có sự kết nối và mạch lạc hơn.

Ngoài ra, cụm đèn chiếu sáng được tinh chỉnh thiết kế bo tròn về phía đuôi thay vì vuốt nhọn theo thân xe như trước. Hiệu suất chiếu sáng cũng được nâng cấp lên thành 36 module LED độc lập (gia tăng 12 module so với thế hệ trước) với quang thông phát sáng đạt 950 lumen.

Về kích thước, Skoda Kodiaq 2025 được nới chiều dài trong khi rộng và cao bị thu hẹp lại. Cụ thể kích thước dài x rộng x cao của mẫu SUV cỡ D đến từ Cộng hòa Czech đạt lần lượt 4.758 x 1.864 x 1.659 mm, dài hơn 61 mm, hẹp hơn 18 mm và thấp hơn 22 mm so với đời trước. Chiều dài trục cơ sở giữ nguyên ở mức 2.790 mm và khoảng sáng gầm 192 mm.

Cộng vào đó, cột D được sơn đen kéo dài về đuôi khiến Kodiaq thế hệ mới cho cảm giác trường xe và thanh thoát hơn đáng kể so với thế hệ cũ. Ngoài ra, ở hai thế hệ đều được trang bị mâm xe kích thước 19-inch tuy nhiên tạo hình phay xước hai tông màu phần nào tạo vẻ hiện đại, thời trang hơn cho Skoda Kodiaq 2025.

Ở phần đuôi xe cũng nhận được tinh chỉnh để trở nên tân thời và bắt mắt hơn. Nổi bật với cụm đèn hậu LED thiết kế mới hoàn toàn, lấy cảm hứng từ chữ C và nối liền nhau bằng dải LED mảnh. Đèn mắt cáo được làm thanh mảnh và dời xuống thấp hơn nơi có cản sau hầm hố và thể thao hơn đi kèm ốp trang trí ống xả phía dưới.

Tiền vào khoang nội thất, nhìn chung có sự thay đổi trong thiết kế giữa các thế hệ khi Skoda Kodiaq 2025 mang đến hơi hướng trẻ trung, hiện đại và tinh tế hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Ngoại trừ vô lăng được giữ nguyên thiết kế, màn hình giải trí trung tâm 13-inch đã được đặt nổi trên mặt táp-lô với giao diện được nâng cấp. Phía dưới cụm điều chỉnh điều hòa đã được tinh gọn lại cộng thêm cần số được dời lên phía sau vô lăng giúp cho không gian trung tâm trở nên gọn gàng và thoáng đãng hơn so với đời trước.

Ở thế hệ mới, Skoda Kodiaq sử dụng vật liệu cao cấp hơn. Hàng ghế trước chỉnh điện công thái học, nhớ ba vị trí, hỗ trợ đùi và massage khí nén, tích hợp sưởi và không có làm mát. Hệ thống âm thanh 13 loa Canton (Đức). Cửa sổ trời toàn cảnh. Trên phiên bản Sportline, ghế được thiết kế kiểu thể thao, bọc Alcantara, trang bị thường chỉ gặp trên các mẫu xe sang.

Hàng ghế thứ 2 không có sự khác biệt giữa các thế hệ của Skoda Kodiaq. Chiều dài trục cơ sở tương tự dẫn đến khoảng để chân vẫn đem đến cảm giác thoải mái rộng rãi kết hợp với cửa sổ trời toàn cảnh phần nào giúp Skoda Kodiaq thế hệ mới vơi bớt đi cảm giác hẹp và thấp.

Kodiaq thế hệ mới trang bị động cơ xăng tăng áp TSI 2.0L, công suất 187 mã lực và 320 Nm mô-men xoắn kết hợp hộp số 7 cấp ly hợp kép ướt (7DCT). Mức công suất này được tinh chỉnh tăng 10 mã lực so với Kodiaq 2023. Cả hai thế hệ đều được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD tuy nhiên trên thế hệ mới được bổ sung thêm một số chế độ lái.

Về tính năng an toàn, Skoda Kodiaq 2025 vẫn giữ những trang bị đã có ở thế hệ tiền nhiệm như 7 túi khí, cảm biến áp suất lốp, kiểm soát hành trình, giới hạn tốc độ, cảm biến đỗ xe trước và sau. Ngoài ra thế hệ mới được bổ sung thêm một số tính năng an toàn chủ động (ADAS) như tự phanh ở tốc độ thấp và cảnh báo va chạm, hỗ trợ đánh lái, cảnh báo mất tập trung, camera 360,...

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.