Skoda Kodiaq 2025 bản hiệu năng cao vRS để ngỏ khả năng về Việt Nam trong năm sau

Skoda Kodiaq 2025 vừa tung ra bản vRS chia sẻ động cơ từ Golf GTI với công suất 261 mã lực và sức kéo 400 Nm, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 6,3 giây.

iPhone on MacBook Keyboard

SUV hiệu suất cao trước đây chỉ dành riêng cho các thương hiệu hạng sang, nhưng giờ đây các nhà sản xuất bình dân như Skoda đã tham gia thị trường thường xuyên hơn. Kodiaq vRS lần đầu tiên được giới thiệu cách đây 4 năm với động cơ bi-turbodiesel, nhưng sau khi nâng cấp vào năm 2021, xe đã chuyển sang động cơ xăng. Bước sang thế hệ thứ 2, Skoda Kodiaq 2025 bản vRS mới hiện đã có mặt tại châu Âu, được trang bị động cơ 2.0 TSI nổi tiếng của tập đoàn Volkswagen.

Được định vị cao hơn phiên bản Sportline, vốn tập trung vào tính thẩm mỹ hơn là hiệu suất được cải thiện, phiên bản vRS có công suất 261 mã lực, ngang bằng với phiên bản mới nhất của Octavia vRS. Điều này đánh dấu mức tăng 20 mã lực so với phiên bản tiền nhiệm.

Hơn nữa, mô-men xoắn cực đại do động cơ tăng áp 4 xy-lanh tạo ra đã tăng 30 Nm, đạt tổng cộng 400 Nm. Sự cải tiến này mang lại cho Kodiaq vRS lợi thế về mô-men xoắn là 30 Nm so với Octavia vRS, một sự khác biệt hợp lý khi xét đến thiết kế lớn hơn và nặng hơn của Kodiaq vRS.

Sức mạnh chia sẻ từ mẫu hothacth Volkswagen Golf GTI được truyền đến cả 2 trục thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Skoda tuyên bố Skoda cấu hình 5 chỗ có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,3 giây, nhưng phiên bản 7 chỗ ngồi nặng hơn một chút mất thêm một phần mười giây. Cả 2 biến thể Skoda Kodiaq vRS đều đạt tốc độ tối đa 232 km/h.

Đối với những ai cần nhắc lại về những tiến bộ đáng kể của Skoda theo cấu trúc công ty của tập đoàn Volkswagen, Kodiaq vRS minh họa cho sự tiến bộ này thông qua một loạt các tính năng ấn tượng.

Chiếc xe thể thao đa dụng này được trang bị đèn pha LED ma trận và bộ giảm chấn có thể điều chỉnh liên tục, bao gồm một loạt các thuộc tính mong muốn trong khi vẫn giữ được vị thế riêng biệt bên ngoài phân khúc xe hạng sang.

Nhà sản xuất ô tô Séc cũng đã kết hợp các chế độ lái chuyên dụng, bao gồm Thể thao, Tuyết và Địa hình. Ngoài ra, nội thất còn tự hào có ghế trước thông gió, hệ thống âm thanh Canton và kính nhiều lớp cho tất cả cửa sổ bên, góp phần tạo nên môi trường cabin yên tĩnh hơn.

Chiếc xe này phù hợp với xu hướng thiết kế dự kiến ​​cho năm 2024, kết hợp các tính năng như đèn pha chia đôi, bánh xe 20 inch nổi bật với lớp hoàn thiện hai tông màu và máy tính bảng 13 inch rộng rãi phục vụ mục đích thông tin giải trí.

Ngoài Octavia vRS đã đề cập trước đó, mẫu xe này đáng chú ý vì là biến thể Skoda duy nhất khác được trang bị hệ thống ống xả kép. Tương tự các phiên bản thấp hơn của Kodiaq, xe cung cấp màn hình cảm ứng tròn có thể tùy chỉnh trên bảng điều khiển trung tâm, giúp truy cập nhanh vào các chức năng thường dùng.

Những mẫu xe SUV hiệu suất cao mới của Skoda là Enyaq vRS và Enyaq Coupe vRS chạy hoàn toàn bằng điện, cả hai mẫu xe điện này đều có công suất lớn hơn, đạt 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 545 Nm, gợi nhớ đến mẫu xe ý tưởng đua rally Enyaq vRS Race mới ra mắt gần đây.

Skoda Kodiaq 2025 vừa qua đã xuất hiện tại Vietnam Motor Show và dự kiến mở bán khách hàng Việt Nam trong năm sau, cạnh tranh với Hyundai Santa Fe, Honda CR-V, Kia Sorento... Vẫn chưa rõ hãng xe con của tập đoàn Volkswagen có đưa về nước bản vRS hay không, khi mà phân khúc SUV cỡ trung chưa đối thủ nào có bản hiệu năng cao.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.