Lamborghini vừa tiết lộ mẫu siêu xe được mong đợi từ lâu đóng vai trò thay thế Huracan với tên gọi Temerario. Động cơ V10 5.2L được ưa chuộng, vốn là động cơ thúc đẩy các siêu xe nổi tiếng của Lamborghini kể từ năm 2003, đã được thay thế bằng động cơ V8 4.0L tăng áp kép hoàn toàn mới trên Lamborghini Temerario, đi cùng sự xuất hiện của 3 mô-tơ điện.
Chiếc supercar mới của hãng xe Itaila có cấu hình "hot-V", với turbo được gắn giữa hai dãy xy-lanh và một động cơ duy nhất được gắn giữa trục khuỷu mặt phẳng của động cơ và hộp số.
Hai hệ thống còn lại được lắp ở trục trước, giúp cho Temerario dẫn động cầu trước gần như không phát ra tiếng động trong những quãng đường ngắn. Chỉ riêng động cơ đã có thể sản sinh công suất cực đại 789 mã lực trong khoảng từ 9.000 đến 9.750 vòng/phút trước khi đạt công suất cực đại ở 10.000 vòng/phút.
Sự hỗ trợ của mô-tơ điện đưa tổng sức mạnh lên tới 907 mã lực, mang lại khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,7 giây và tốc độ tối đa 342 km/h.
Các mô-tơ điện chiếm tỷ lệ tương đối nhỏ trong tổng công suất hệ thống vì chúng được sử dụng để tạo ra mô-men xoắn ở tốc độ thấp, giảm độ trễ do sử dụng tua-bin lớn áp suất cao. Chúng được cung cấp năng lượng bởi một pin nhỏ dung lượng 3,8 kWh có thể được sạc bằng các thiết bị AC với công suất 7 kW.
Hình dáng ấn tượng của Temerario tuân theo tinh thần "tàu vũ trụ" của nhà thiết kế chính Mitya Borkert, với nhiều nét đặc trưng của Lamborghini, bao gồm ống xả hình lục giác rộng và đèn LED trước và sau có hình dạng giống hệt nhau.
Mặc dù có liên quan rõ ràng đến mẫu xe chủ lực Revuelto, Temerario không có cùng thiết kế đèn hình chữ Y mà thay vào đó là đèn LED phía trước hẹp hơn, mang lại vẻ ngoài tương tự như mẫu xe ý tưởng Lanzador Electric GT năm ngoái.
Phần dưới của đuôi xe Temerario bị cắt bỏ, để lộ bánh xe và làm cho phần nhô ra trông ngắn hơn. Temerario không còn sử dụng kết cấu sợi carbon và nhôm của Huracan mà chuyển sang sử dụng khung gầm mới hoàn toàn bằng nhôm.
Siêu xe mới được cho là đạt khoảng cách dừng 0-100 km/h là 32 m, tương đương với 31,5 m của Huracan Tecnica trước đó. Mặc dù hiệu suất trên lý thuyết của Temerario tương đương với Revuelto, nhưng 2 mẫu xe có những đặc điểm riêng, theo giám đốc kỹ thuật của Lamborghini, Rouven Mohr.
Mohr chia sẻ với Autocar rằng, trong khi Revuelto được thiết kế nghiêm ngặt tập trung vào hiệu suất, Temerario lại thể hiện tinh thần nổi loạn, mang đến trải nghiệm lái xe thú vị và phóng khoáng hơn.
Temerario là chiếc Lamborghini đầu tiên có chế độ drift, sử dụng mô-men xoắn vectơ trên động cơ phía trước để cho phép ba mức góc trượt khác nhau. Mohr cho biết nguồn cảm hứng này đến từ mẫu xe địa hình Huracan Sterrato và nói thêm rằng khách hàng của họ rất thích những loại xe thú vị này.
Nội thất của Temerario được chế tác tỉ mỉ để gợi lên cảm giác như một phi công chiến đấu, bao bọc người lái bằng các tấm ốp được bố trí hợp lý tích hợp các nút điều khiển chính.
Lamborghini đã chọn triển khai các công tắc vật lý cho các nút điều khiển thiết yếu, trong khi các chức năng phụ, bao gồm hệ thống định vị vệ tinh, được tích hợp trong màn hình hiển thị 8,4-inch của người lái và màn hình cảm ứng 9,1-inch gắn trên bảng điều khiển của hành khách.
Mặc dù buồng lái được thiết kế để hành khách đắm chìm vào trải nghiệm lái xe, nhưng cũng có những đánh đổi về khả năng sử dụng hàng ngày. Khung gầm mới cung cấp thêm 34 mm không gian trên đầu, được cho là đủ để người lái xe cao tới 1,9 m đội cả mũ bảo hiểm và thêm 46 mm không gian để chân. Ghế Comfort tiêu chuẩn cũng tích hợp chế độ sưởi và thông gió, có thể điều chỉnh điện 18 hướng.
Giá xe vẫn chưa được công bố, nhưng Lamborghini Temerario sẽ có mức giá cao hơn đáng kể so với Huracan, trong khi nhà sản xuất đang quảng bá rộng rãi chương trình tùy chỉnh Ad Personam, cung cấp khoảng 400 màu sắc và kiểu dáng cho khách đặt trước.