Một trong những biểu tượng rực rỡ nhất của kỷ nguyên hoàng kim Maranello, chiếc Ferrari 250 GT LWB Berlinetta “Tour de France” 1958 do xưởng Scaglietti chế tác, chuẩn bị được đưa ra đấu giá với mức ước tính lên tới 4,5 triệu USD. Đây là một trong những mẫu xe hiếm hoi hội tụ đủ tinh hoa của Ferrari thập niên 1950: hiệu năng đỉnh cao, thiết kế tinh xảo và lịch sử đua xe huy hoàng.
Ra đời trong giai đoạn Ferrari thống trị các giải đua đường trường, dòng 250 GT “Tour de France” được đặt tên theo chiến thắng vang dội của hãng tại giải Tour de France Automobile. Mẫu xe sử dụng khung gầm long wheelbase (LWB) với thân vỏ nhôm siêu nhẹ do Carrozzeria Scaglietti chế tạo thủ công, kết hợp động cơ V12 3.0L Colombo danh tiếng. Chỉ có vài chục chiếc được sản xuất, khiến mỗi chiếc “Tour de France” đều trở thành một tác phẩm nghệ thuật cơ khí độc bản.

Chiếc 250 GT được đấu giá lần này sở hữu hồ sơ thi đấu đặc biệt, từng góp mặt tại nhiều sự kiện đua xe châu Âu và được bảo tồn trong tình trạng gần như nguyên bản. Nội thất bọc da cổ điển, bảng táp-lô nhôm chải xước, cùng lớp sơn hai tông màu đặc trưng của thời kỳ giúp chiếc xe toát lên vẻ thanh lịch đậm chất Ý. Việc chiếc xe giữ nguyên động cơ, hộp số và nhiều chi tiết nguyên bản giúp giá trị sưu tầm của nó tăng đáng kể trong mắt các nhà đấu giá quốc tế.
Theo các chuyên gia, những chiếc Ferrari 250 GT “Tour de France” tương tự từng được bán với giá từ 3,5 đến hơn 6 triệu USD tùy tình trạng và nguồn gốc. RM Sotheby’s từng ghi nhận một chiếc cùng đời đạt mức 3,77 triệu USD tại Arizona, trong khi các phiên đấu giá ở Pebble Beach có thể vượt mốc 4,8 triệu USD. Với hồ sơ rõ ràng, tình trạng xuất sắc và lịch sử đua xe hấp dẫn, chiếc xe năm 1958 này được kỳ vọng sẽ là “viên ngọc vàng” của mùa đấu giá cuối năm.

Trong bối cảnh thị trường xe cổ cao cấp vẫn duy trì sức hút mạnh mẽ, những mẫu Ferrari thời kỳ 1950 - 1960 đặc biệt là dòng 250 luôn được xem là “cổ vật sống” mang giá trị nghệ thuật và đầu tư hiếm có. Chiếc 1958 Ferrari 250 GT LWB Berlinetta “Tour de France” by Scaglietti không chỉ là minh chứng cho tài nghệ của Enzo Ferrari và các bậc thầy chế tác Ý, mà còn là biểu tượng cho một thời kỳ mà mỗi cú vặn ga đều gợi lại âm thanh và tinh thần bất diệt của Maranello.