Xiaomi, thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ 3 thế giới và nhà sản xuất xe điện mới nổi tại Trung Quốc, đã trình làng SU7 Ultra, một biến thể đường đua của mẫu sedan SU7 ra mắt vào đầu năm nay. Dù đang trong giai đoạn phát triển và ở dạng nguyên mẫu, Xiaomi đã có tham vọng lớn đối với phiên bản Ultra và có kế hoạch phá kỷ lục vòng đua dành cho xe điện thương mại tại Nürburgring.
Bản SU7 tiêu chuẩn vốn đã nhanh với công suất lên tới 673 mã lực và mô-men xoắn 837 Nm, đạt tốc độ 100 km/h trong vòng chưa đầy 2,7 giây. Tuy nhiên, Xiaomi SU7 Ultra sẽ còn nhanh hơn nữa với cấu hình 3 động cơ mang lại tổng sức mạnh 1.548 mã lực. Thông số này đưa SU7 Ultra vào nhóm hypercar với công suất trên 1.000 mã lực và thậm chí còn mạnh hơn Bugatti Chiron.
Xiaomi tuyên bố SU7 Ultra có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 1,97 giây và 0-200 km/h trong 5,96 giây. Nó có thể tăng tốc từ 0-300 km/h trong 15,07 giây và đạt tốc độ tối đa 350 km/h, vượt qua nhiều siêu xe bao gồm Lucid Air Sapphire và Porsche Taycan Turbo GT.
Nguyên mẫu mới nhất của Xiaomi tương đối nhẹ đối với một chiếc ô tô điện, với trọng lượng được công bố là 1.899 kg. Điều này làm cho SU7 Ultra nhẹ hơn 545 kg so với BMW M5 mới sử dụng hệ truyền động plug-in hybrid. Xiaomi đạt được khối lượng nhẹ này bằng cách sử dụng sợi carbon cho phần thân vỏ. Kết quả là SU7 Ultra nhẹ hơn khoảng 498 kg so với mẫu xe tiêu chuẩn.
Ngoài những cải tiến về hiệu suất và tính khí động học, Xiaomi còn nâng cao khả năng phanh cho xe thông qua việc giới thiệu kẹp phanh 6 psiton AP Racing mới, má phanh xe đua và đĩa dày hơn. Công ty khẳng định hệ thống phanh cải tiến có khả năng chịu được nhiệt độ cao, lên tới trên 800 độ C. Hơn nữa, với sự kết hợp của phanh tái tạo, hệ thống hiện có khả năng cung cấp lực giảm tốc lên đến 2,36 G.
Xiaomi hợp tác phát triển pin mới cho SU7 Ultra với nhà sản xuất pin CATL. Được thiết kế để sử dụng trong các cuộc đua, bộ pin được cho là có thể sạc đầy trong vòng chưa đầy 12 phút. Với kiến trúc 897 volt tiên tiến, gói trang bị này có thể cung cấp công suất 1.330 kW cho cả 3 động cơ điện và có thể cung cấp hơn 880 kW ngay cả khi pin ở mức sạc 20%. Nhà sản xuất ô tô vẫn chưa công bố số liệu về phạm vi vận hành.
Hãng xe Trung Quốc đặt mục tiêu phá kỷ lục vòng đua và phát triển phiên bản Ultra hợp pháp trên đường phố để cạnh tranh với các loại xe điện như Tesla Model S Plaid, Lucid Air Sapphire và Porsche Taycan Turbo GT. Phiên bản thương mại sẽ có các thành phần khí động học tinh tế hơn, giá bán chi tiết chưa được tiết lộ. Xiaomi đang nhắm tới các đối thủ cạnh tranh lâu đời và các siêu xe điện hiệu suất cao như Rimac Nevera.