Bất chấp những khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu và sự cạnh tranh khốc liệt trong ngành ô tô, Porsche vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan trong chín tháng đầu năm 2025. Hãng xe thể thao đến từ Stuttgart đã bàn giao 212.509 xe trên toàn thế giới, trong đó tỷ lệ xe điện hóa đạt 35,2%, tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái. Gần một trong bốn chiếc Porsche được giao là xe thuần điện, thể hiện rõ định hướng chiến lược chuyển dịch sang kỷ nguyên năng lượng sạch mà hãng đang theo đuổi.
Trong số sáu dòng sản phẩm hiện có, Macan tiếp tục là trụ cột tăng trưởng với mức tăng 18% so với cùng kỳ, đóng góp quan trọng vào tỷ lệ điện hóa 56% tại thị trường châu Âu (bao gồm Đức). Tại Bắc Mỹ, Porsche ghi nhận 64.446 xe được bàn giao, tăng 5% so với năm 2024. Các thị trường quốc tế và thị trường đang phát triển cũng lập kỷ lục mới về doanh số với 43.090 xe, tăng 3% so với cùng kỳ.
Theo ông Matthias Becker, Thành viên Hội đồng Quản trị phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị của Porsche AG, kết quả này phản ánh sức mạnh của thương hiệu và khả năng thích ứng trong bối cảnh đầy thách thức. “Porsche tiếp tục duy trì kết quả ổn định như kỳ vọng, bất chấp những biến động kinh tế và địa chính trị toàn cầu. Trong thời gian tới, khách hàng sẽ được chiêm ngưỡng nhiều mẫu xe thể thao đặc biệt, tiêu biểu như 911 Turbo S mới, biểu tượng khẳng định giá trị cốt lõi của Porsche,” ông Becker chia sẻ.

Tại châu Âu (ngoại trừ Đức), Porsche giao 50.286 xe, giảm 4% so với cùng kỳ, trong khi Đức ghi nhận 22.492 xe, giảm 16%. Nguyên nhân được cho là do tác động từ các quy định an ninh mạng mới của Liên minh châu Âu, ảnh hưởng đến nguồn cung dòng 718 và Macan động cơ đốt trong. Trong khi đó, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của hãng ghi nhận 32.195 xe, giảm 26%, chủ yếu do sức ép cạnh tranh từ các thương hiệu nội địa và sự thay đổi trong nhu cầu xe sang. Tuy nhiên, Porsche vẫn giữ vững chiến lược kinh doanh tập trung vào giá trị và lợi nhuận bền vững thay vì chạy theo sản lượng.
Trong cơ cấu sản phẩm, Macan dẫn đầu với hơn 64.783 xe được giao, trong đó hơn 55% là phiên bản thuần điện. Các dòng xe khác ghi nhận kết quả ổn định: Panamera đạt 21.243 xe (-1%), 911 đạt 37.806 xe (-5%), 718 Boxster và Cayman đạt 15.380 xe (-15%) do hạn chế nguồn cung, Taycan đạt 12.641 xe (-10%), trong khi Cayenne đạt 60.656 xe (-22%) trước thềm ra mắt thế hệ Cayenne thuần điện vào quý IV/2025.
Theo Porsche, hãng đã thực hiện một số quyết định chiến lược nhằm thích ứng linh hoạt hơn với tiến trình điện hóa, đồng thời tiếp tục theo đuổi triết lý “chất lượng hơn số lượng”. Bên cạnh đó, nhu cầu cá nhân hóa xe thể thao ngày càng tăng cũng thúc đẩy hãng mở rộng quy mô hai chương trình Exclusive Manufaktur và Sonderwunsch, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm độc bản mang đậm dấu ấn cá nhân.
Dù tổng doanh số toàn cầu giảm nhẹ 6% so với cùng kỳ năm ngoái, Porsche vẫn giữ vững sự cân bằng trong cơ cấu thị trường và tiếp tục mở rộng thị phần ở năm trên sáu dòng xe. Với kết quả tích cực trong bối cảnh đầy thách thức, Porsche một lần nữa khẳng định vị thế là thương hiệu thể thao hạng sang dẫn đầu, vừa duy trì giá trị truyền thống vừa thích ứng linh hoạt với xu thế điện hóa toàn cầu.