Porsche Panamera 2025 chuẩn bị giao đến tay khách Việt có gì hấp dẫn?

Lần đầu tiên hãng xe Đức cung cấp tùy chọn động cơ E-Hybrid tại thị trường Việt Nam thông qua các phiên bản Porsche Panamera 2025.

iPhone on MacBook Keyboard

Hồi cuối quý III/2024, Thế hệ thứ 3 của Panamera đã được Porsche Việt Nam chính thức ra mắt khách hàng trong nước sau chưa này một năm trình làng thị trường toàn cầu. Đáng chú ý, Porsche Panamera 2025 được nhà phân phối xác nhận sẽ bắt đầu bàn giao đến chủ sở hữu vào cuối năm nay.

Đối với khách hàng mới, Porsche cung cấp 7 phiên bản Panamera mới với giá bán khởi điểm dao động 6,42 - 13,73 tỷ đồng, đi cùng các chi phí khác cho tùy chọn cá nhân hóa. Cụ thể, mức giá đề xuất Porsche Panamera 2025 (gồm VAT) như sau:

Panamera: 6.420.000.000 VNĐ

Panamera GTS: 11.440.000.000 VNĐ

Panamera 4 E-Hybrid: 6.880.000.000 VNĐ

Panamera 4 E-Hybrid Executive: 7.300.000.000 VNĐ

Panamera 4S E-Hybrid: 7.630.000.000 VNĐ

Panamera Turbo E-Hybrid: 12.160.000.000 VNĐ

Panamera Turbo S E-Hybrid: 13.730.000.000 VNĐ

Ngoại hình Panamera thế hệ mới được cải tiến, mang đến cho mẫu sedan thể thao này vẻ ngoài mạnh mẽ và năng động hơn. Phần đầu xe được thiết kế lại với các đường dập nổi khỏe khoắn và đèn pha mới với cụm LED nhận diện ban ngày bốn điểm đặc trưng.

Ở phần đuôi xe, dáng vẻ quen thuộc của Panamera được tinh giản với cửa kính phía sau không viền hài hòa cùng các đường nét dập nổi trên thân xe, dải đèn hậu đặc trưng cũng được thiết kế lại, hoàn thành một tổng thể liền mạch.

Trong khi đó, dòng saloon cỡ lớn của Porsche duy trì những đường nét và tỷ lệ đặc trưng với chiều dài 5.052 mm, chiều rộng 1.937 mm và chiều cao 1.423 mm. Riêng biến thể Porsche Panamera 4 E-Hybrid Executive có chiều dài cơ sở kéo dài thành 5.202 mm và chiều cao tăng thêm 5 mm.

Lần đầu tiên, mâm xe với khóa trung tâm được trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản Panamera Turbo E-Hybrid, đi cùng gói Turbonite với những chi tiết tương phản trên viền cửa sổ, logo Turbo ở đuôi xe, huy hiệu chiếc khiên Porsche trên nắp capô, mâm xe và nhiều chi tiết nội thất khác. Khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều thiết kế mâm xe đa dạng, áp dụng cho toàn bộ dòng xe Panamera.

Bên trong, nội thất của Panamera 2025 trở nên trực quan và mang tính kết nối cao hơn với triết lý thiết kế Porsche Driver Experience nêu bật sự cân bằng lý tưởng giữa công nghệ kỹ thuật số và analog, với các phím điều khiển được bố trí ở vị trí tối ưu dọc theo vị trí người lái.

Vị trí của cần số được thiết kế ngay bên phải vô lăng. Núm vặn chuyển đổi chế độ lái cũng như cần điều khiển hỗ trợ cũng dễ dàng tiếp cận đối với người lái. Đi cùng với đó là tùy chọn màn hình cảm ứng 10,9-inch hiển thị phía hành khách giúp gia tăng trải nghiệm trên xe. Để tránh làm phân tâm người lái, màn hình hành khách không thể được nhìn thấy từ vị trí ghế lái.

Panamera nay được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng 2 van mới, đảm bảo cân bằng giữa sự thoải mái và tính thể thao. Đi cùng với đó là tùy chọn Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động của Porsche (PASM) hoặc Hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động toàn thời gian Porsche Active Ride trên các biến thể E-Hybrid.

Phiên bản tiêu chuẩn của Porsche Panamera 2025 trang bị động cơ V6 2.9L tăng áp kép song song được tinh chỉnh để cho ra hiệu suất tốt hơn đời xe trước, đạt 348 mã lực và 500 Nm, qua đó rút ngắn thời gian tăng tốc 0-100 km/h còn 5,1 giây và tăng tốc độ tối đa lên 272 km/h.

Trong khi đó, Panamera GTS mới sở hữu hệ thống khung gầm được tinh chỉnh phù hợp cho hiệu suất cao, gói SportDesign độc quyền cùng nội thất thể thao cao cấp. Phiên bản này sử dụng động cơ V8 tăng áp kép tuần tự, sản sinh công suất 493 mã lực và 660 Nm sức kéo.

Đáng chú ý, tất cả phiên bản Panamera E-Hybrid mới đều có phạm vi di chuyển thuần điện lớn hơn, tốc độ sạc nhanh hơn, phản hồi chân ga tốt hơn và hiệu suất lái cao hơn. Với công suất gần 188 mã lực (140 kW) và mô-men xoắn đạt 450 Nm, động cơ điện mới cũng mang tới công suất cao hơn đáng kể so với phiên bản hybrid tiền nhiệm.

Đơn cử, Porsche Panamera 4 E-Hybrid bản tiêu chuẩn có sức mạnh 463 mã lực cùng 650 Nm nhờ sự kết hợp của máy xăng V6 2.9L cùng hệ thống hybrid tích hợp trực tiếp vào hộp số PDK. Cùng với đó, phạm vi chạy thuần điện nay tăng thành 96 km nhờ cụm pin điện áp cao dung lượng 25,9 kWh, còn mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp chỉ ở mức 1,4 - 1,0 lít/100 km theo chu trình thử nghiệm WLTP.

Mạnh mẽ nhất trong danh mục sản phẩm Porsche Panamera 2025 là bản Turbo S E-Hybrid khi có động cơ V8 tăng áp kép tuần tự và mô-tơ điện, cho công suất lên đến 771 mã lực cùng khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 2,9 giây và tốc độ tối đa đạt 325 km/giờ.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.