Porsche giao 145.860 xe trong nửa đầu năm 2022

Nhà sản xuất ô tô thể thao đã giao 145.860 xe đến khách hàng toàn cầu trong khoảng thời gian từ tháng Một đến tháng Sáu, giảm 5% so với cùng kỳ năm trước. Dù vậy, Porsche vẫn duy trì kết quả kinh doanh tích cực trong nửa đầu năm 2022, bất chấp nhiều thách thức.

iPhone on MacBook Keyboard

“Chúng tôi và các đối tác đã đạt kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm nhiều bất ổn và chịu tác động bởi các yếu tố bên ngoài,” ông Detlev von Platen, Thành Viên Hội Đồng Quản Trị, phụ trách Kinh Doanh và Tiếp Thị tại Porsche AG, cho biết. “Bên cạnh những khó khăn do đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại tại Trung Quốc và một số thị trường khác, các thách thức do thiếu hụt nguồn cung và vấn đề vận tải vẫn tiếp diễn.Tuy nhiên, sự yêu mến và nhu cầu của khách hàng dành cho những mẫu xe thể thao của Porsche vẫn tăng cao. Chúng tôi kỳ vọng vào sự khởi sắc của thị trường trong 6 tháng cuối năm. Như mọi năm trước đó, chúng tôi luôn lạc quan về tương lai và sẽ nỗ lực hết sức trong các tháng còn lại của năm.”

Tăng trưởng tại Đức và Châu Âu

Tình hình thế giới và khu vực trong nửa đầu năm rất khác nhau, do vậy, số lượng xe được giao tại các thị trường không đồng đều. Tại châu Âu, tổng số xe được giao là 43.087 xe, tăng tưởng 7% so với mức tăng trưởng vốn đã mạnh mẽ của cùng kỳ năm trước. Tương tự tại Đức, 13.785 xe đã được giao trong nửa đầu năm 2022, tương đương mức tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tại Trung Quốc, Porsche đã giao 40.681 xe tới khách hàng, bất chấp tình hình đóng cửa kéo dài được áp dụng tại một số thành phố. Theo đó, doanh số trong 6 tháng đầu năm giảm 16% so với cùng kỳ. Trong bối cảnh sụt giảm chung của phân khúc hàng hóa hạng sang/cao cấp tại Trung Quốc (giảm 23% từ tháng Một tới tháng Năm), nhà sản xuất xe thể thao vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng tại thị trường độc lập lớn nhất này.

Tổng cộng có 62.245 xe được giao tới các khách hàng của Porsche tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông. Khu vực Porsche Châu Á Thái Bình Dương¹ đã ghi nhận mức tăng trưởng ổn định 10% về số lượng xe giao trong 6 tháng đầu năm.

Tại thị trường Mỹ, Porsche đã giao 32.529 xe dù phải đối mặt với những khó khăn trong hoạt động vận chuyển và vận tải. Con số này ghi nhận mức giảm so với cùng kỳ năm ngoái.

Cayenne vẫn là dòng xe được ưa chuộng nhất

Nhu cầu sở hữu các mẫu xe SUV vẫn đặc biệt cao. Dòng xe Cayenne dẫn đầu doanh số với tổng cộng 41.947 xe đã giao đến khách hàng. Macan đứng thứ hai với 38.039 xe. Biểu tượng xe thể thao 911 cũng đạt 21.616 xe trên toàn thế giới. Con số này của Taycan là 18.877 xe, bất chấp sự giới hạn sản xuất do tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng ảnh hưởng trực tiếp lên mẫu Porsche thuần điện. Panamera có số lượng xe bán ra đạt 15.604 xe, trong khi đó, tổng doanh số của bộ đôi 718 Boxster và 718 Cayman ghi nhận 9.777 xe.

“Chúng tôi tiến vào quý 3 với tất cả năng lượng và sự lạc quan, bên cạnh doanh số, chúng tôi tiếp tục tập trung vào việc cung cấp các trải nghiệm thương hiệu độc đáo cho khách hàng.” - ông Detlev von Platen cho biết.

    PORSCHE AG

    Doanh số
    Tháng 1 - Tháng 6
2021  2022  Chênh lệch 
    Toàn cầu 153.656 145.860 -5% 
    Châu Âu 40.435 43.087 +7% 
        Đức 13.094 13.785 +5% 
    Châu Mỹ 44.023 40.528 -8% 
        Mỹ 36.326 32.529 -10% 
    Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi, Trung Đông 69.198 62.245 -10% 
        Trung Quốc 48.654 40.681 -16% 

Porsche Châu Á Thái Bình Dương: bao gồm Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Brunei, New Zealand, Cambodia, Polynesia thuộc Pháp, New Caledonia, Philippines, Sri Lanka, Indonesia, và Mông Cổ.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.