Trong khuôn khổ tuần lễ Formula 1 Singapore Grand Prix, Porsche chính thức công bố bản thiết kế hoàn thiện của Trung tâm Trải nghiệm Porsche (Porsche Experience Centre - PEC) Singapore, thông qua chiến dịch “Raceborn”, tôn vinh DNA đua xe thể thao và di sản hơn 70 năm của thương hiệu.
Ấn phẩm đặc biệt Raceborn giới thiệu lần đầu phối cảnh thiết kế chính thức của PEC Singapore, dự kiến khai trương vào năm 2027. Đây sẽ là Trung tâm Trải nghiệm Porsche thứ 11 trên thế giới, đồng thời là mô hình đầu tiên sở hữu “đường đua xuyên tòa nhà” độc nhất vô nhị, nơi các tay lái có thể băng qua khối kiến trúc trung tâm trước khi tăng tốc ra đường đua chính.

Không gian tổng thể của PEC Singapore được kiến tạo với cảm hứng “đậm chất đường đua”, bao gồm khu sự kiện tại khối đế tòa nhà dành cho các hoạt động cộng đồng như “Cars & Coffee”, đường đua kỹ thuật hình chữ S kép, đường drift tròn, đường ma sát thấp, góc cua nghiêng đạt gia tốc ngang đến 1,4G, cùng khu huấn luyện kỹ năng lái trong tình huống khẩn cấp. Thiết kế hiện đại, sắc sảo và tối giản của tòa nhà phản ánh triết lý đặc trưng của Porsche kết hợp tinh thần thể thao với sự tinh tế của kỹ thuật Đức.
Ông Marc Beil, Quản lý cấp cao Porsche Experience tại Porsche Châu Á Thái Bình Dương, chia sẻ: “PEC Singapore sẽ trở thành một cột mốc quan trọng đối với Porsche trong khu vực. Với nhiều yếu tố độc đáo được giới thiệu lần đầu tiên trên thế giới, trung tâm này khẳng định tinh thần đổi mới và đam mê bất tận của Porsche.”
Ông Yannick Ott, Giám đốc Marketing Porsche Châu Á Thái Bình Dương, cho biết thêm: “Mỗi mùa F1, Singapore trở thành tâm điểm của thế giới đua xe. Việc công bố thiết kế PEC Singapore là cách Porsche mở rộng vị thế tại đây, nơi kết nối DNA thể thao với cộng đồng đam mê tốc độ trong khu vực, hướng tới lễ khai trương chính thức vào năm 2027.”

Cùng với công bố thiết kế, chiến dịch Raceborn còn tái hiện một phần lịch sử đua xe đặc sắc của thương hiệu thông qua chiếc xe van Porsche Renndienst (Race Service) được phát triển từ dòng Volkswagen T1 cổ điển. Mẫu xe này di chuyển qua các địa điểm nổi tiếng tại Singapore như Guoco Midtown, Orchard Road và Dempsey Hill, trao tặng miễn phí ấn phẩm giới hạn “Raceborn” cho người hâm mộ.
Chiếc Renndienst từng là “cộng sự thầm lặng” của Porsche trong các giải đua danh tiếng như Targa Florio hay Mille Miglia, chuyên chở dụng cụ và phụ tùng phục vụ cho đội đua. Lần trở lại này, hình ảnh xe van mang sắc đỏ biểu tượng của Porsche đã trở thành cầu nối giữa lịch sử huy hoàng và tinh thần đua xe đương đại của thương hiệu.
Ấn phẩm Raceborn mở ra hành trình đua xe thể thao của Porsche từ chiến thắng đầu tiên của mẫu 356 SL “Super Leicht” tại Le Mans năm 1951, đến hơn 30.000 chiến thắng lớn nhỏ trong suốt hơn bảy thập kỷ, cùng câu chuyện về những dòng xe hiện tại mang đậm “DNA từ đường đua”.