Porsche vừa xác nhận kế hoạch cải tiến các phiên bản Cayenne hiện hành và họ sẽ tập trung vào việc tối ưu hóa các tùy chọn hệ thống truyền động và tăng hiệu suất của động cơ đốt trong để tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải sắp tới.
Theo thông tin hiện tại, máy xăng tăng áp V8 4.0L trên các phiên bản GT, S và Turbo E-Hybrid sẽ được nhà sản xuất có trụ sở ở Stuttgart tập trung nâng cấp. Trong khi đó, Porsche không xác nhận liệu họ có nâng cấp cấu hình V6 3.0L hiện hành hay không. Động cơ này được trang bị ở phiên bản tiêu chuẩn 351 mã lực hoặc ở phiên bản E-Hybrid 464 mã lực và phiên bản S E-Hybrid PHEV 512 mã lực.
Ngoài ra, các biến thể Cayenne dùng động cơ đốt trong sẽ tiếp tục được sản xuất trong thập kỷ 2030 và hiện diện song song với Porsche Cayenne thuần điện hoàn toàn mới đang được phát triển. Điều này sẽ mang đến 3 cấu hình vận hành để khách hàng lựa chọn đối với Cayenne trong tương lai.

Thành công của doanh số bán hàng trong tương lai sẽ phụ thuộc vào việc tuân thủ các quy định của thị trường. Một ví dụ điển hình là lệnh cấm sắp tới của Vương quốc Anh đối với việc bán các loại xe mới chỉ chạy bằng xăng và dầu diesel, có hiệu lực vào năm 2030.
Tổng giám đốc điều hành Porsche Oliver Blume cho biết Cayenne sẽ chuyển sang dòng SUV chạy điện ở thế hệ thứ 4. Nhìn về thập kỷ sắp tới, thế hệ thứ 4 của Porsche Cayenne đang sẵn sàng cách mạng hóa phân khúc này như một chiếc SUV điện tiên tiến, thiết lập các chuẩn mực mới về hiệu suất và sự đổi mới.
Sự tăng trưởng khiêm tốn trong doanh số bán xe điện tại châu Âu trong nửa đầu năm 2024, trái ngược hoàn toàn với mức tăng đáng kể ở năm trước, có thể đã thúc đẩy ban lãnh đạo của Porsche kéo dài thời hạn sử dụng các tùy chọn động cơ đốt trong truyền thống đối với mẫu xe chủ lực. Sự do dự có thể xuất phát từ lo ngại về khả năng doanh số giảm nếu Cayenne điện không thu hút được người tiêu dùng, mặc dù Porsche chưa thừa nhận rõ ràng sự lo ngại này.