Đối với một số lượng ít đối tượng khách hàng của Porsche 911, hộp số PDK 8 cấp ly hợp kép không đủ làm họ thôi nhung nhớ cảm giác làm chủ chiếc xe như cách họ lái xe số sàn. Do vậy hãng xe Đức cung cấp một lựa chọn mới để giúp các chủ xe có thể vừa tận hưởng các tính năng thể thao của xe hiện đại và kết hợp với hộp số sàn 7 cấp kiểu cổ điển.
Tùy chọn này sẽ không thu thêm tiền từ các khách hàng. Khách hàng có thể thoải mái tùy ý chọn hộp số ly hợp kép 8 cấp PDK hiện đại hay hộp số sàn 7 cấp cổ điển. Hộp số sàn 7 cấp này vẫn sẽ kết hợp cùng gói kích hoạt thể thao Sport Chrono Package tiêu chuẩn. Người dùng vẫn sẽ có đầy đủ các chức năng như Dynamic Drivetrain Mounts, PSM Sport Mode, rev-match cùng 4 chế độ lái Normal, Sport, Sport Plus và Individual.
Thực tế, chi phí để sản xuất số sàn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với bộ hộp số PDK 8 cấp hiện đại, nên việc Porsche miễn phí cho tùy chọn này là điều hoàn toàn không hề bất ngờ.
Porsche 911 Carrera S vẫn sẽ sử dụng động cơ 6 xy-lanh nằm ngang, dung tích 3.0L, tăng áp kép được phát triển mới. Hãng Porsche đã tiến hành cải tiến và tối ưu hóa hiệu suất động cơ như: hệ thống phun nhiên liệu, tăng áp và giải nhiệt/ làm mát... Động cơ này cho hiệu suất mạnh hơn so với đời trước, tương đương 450 mã lực và mô men xoắn cực đại 530 Nm. Nhờ đó, kết hợp cùng gói Sport Chrono Package, phiên bản S này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây.
Việc sử dụng hộp số sàn sẽ giúp người lái cảm nhận chân thật sức mạnh của động cơ, trên hết là họ sẽ có cảm giác được làm chủ cỗ máy tốc độ một cách phấn khích nhất.