Porsche 911 Carrera GTS 2025 là chiếc 911 đầu tiên được trang bị động cơ xăng lai điện, giúp tăng cường đáng kể sức mạnh của mẫu xe thể thao đầu bảng đã làm nên tên tuổi của thương hiệu ô tô nước Đức.
Porsche 911 Carrera GTS 2025 vừa được giới thiệu là phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của 911, với tên mã 992.2. Thay vì sử dụng động cơ 3.0L (mã 9A2B6) như trên mẫu 911 Carrera thông thường, biến thể GTS được trang bị động cơ hoàn toàn mới với mã 9A3B6.
Cỗ máy này có dung tích 3.6L sử dụng bộ tăng áp chạy điện, đồng thời được bổ sung thêm một motor điện được giấu bên trong khu vực chứa hộp số ly hợp kép 8 cấp. Porsche gọi hệ thống xăng lai điện này là T-Hybrid, viết tắt của Turbo Hybrid, nhằm phân biệt với các mẫu xe sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid của hãng, thường được gọi là E-Hybrid.
Động cơ 3.6L mới trên xe không được điều chỉnh để gia tăng đáng kể công suất, với sức mạnh tối đa đạt 478 mã lực, chỉ tăng 3 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại giữ nguyên ở mức 570 Nm. Dù vậy, khác biệt có thể sẽ cảm nhận được rõ hơn khi vận hành thực tế, bởi bộ tăng áp chủ động vận hành bằng điện sẽ giảm đáng kể độ trễ của hệ thống nạp khí.
Ngoài ra, động cơ điện vận hành cùng lúc cũng bổ sung thêm 54 mã lực và mô-men xoắn 149 Nm. Nhờ vậy, tổng công suất trên Porsche 911 Carrera GTS 2025 là 532 mã lực và mô-men xoắn 609 Nm. Bộ thông số này mang đến khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ 3 giây - tương đương nhiều mẫu siêu xe và mẫu coupe 2 cửa của Porsche có thể chạm ngưỡng vận tốc tối đa 312 km/h.
Porsche đã can thiệp nhiều vào hệ dẫn động, thay đổi và lược bỏ các chi tiết vốn không cần thiết, từ đó giúp giảm khối lượng của động cơ trên 911 Carrera GTS tới 18 kg. Đồng thời, hộp số tự động 8 cấp PDK mới cũng được tinh chỉnh và cải tiến với một mô-tơ điện hỗ trợ, mang đến khả năng thích ứng và phản hồi tốt hơn ngay cả ở điều kiện vận hành không tải.
Porsche 911 Carrera GTS sẽ được bán ra với 2 tùy chọn dẫn động là cầu sau (911 Carrera GTS) hoặc dẫn động 4 bánh (911 Carrera 4 GTS), cùng các biến thể Coupe (mui cứng), Cabriolet (mui xếp) và Targa sẽ lần lượt có mặt trên thị trường sau đó.
Về ngoại hình, các phiên bản Carrera GTS mới vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể quen thuộc của dòng 911 nhưng mang nhiều thay đổi ở cả ngoại lẫn nội thất. Từ phía trước, Porsche 911 Carrera GTS nổi bật với hệ thống chiếu sáng LED ma trận với đồ họa 4 điểm đặc trưng của hãng xe Đức. Tuy nhiên, đèn xi-nhan tách rời nằm thấp bên dưới cùng đèn sương mù giờ đã được tinh giản. Chức năng xi-nhan sẽ được tích hợp luôn vào LED định vị. Nằm thấp bên dưới cản trước là các hốc gió thiết kế mới với các cánh gió định hướng, vừa đóng vai trò tối ưu khí động học, vừa phục vụ cho hệ thống tản nhiệt.
Porsche 911 Carrera GTS đời mới được trang bị mâm trước 19-inch, trong khi mâm sau kích thước-20 inch, đồng thời khách hàng có thể nâng cấp lên cỡ la-zăng 20/21 inch khi có nhu cầu. Tùy chọn mâm cao cấp nhất sử dụng thành phần sợi carbon, được thiết kế để giảm lực cản khi xe vận hành ở tốc độ cao và tất nhiên là thiết kế cũng hút mắt hơn nhiều so với mâm tiêu chuẩn. Các khách hàng mua Porsche 911 Carrera GTS cũng có thể lựa chọn thêm gói bodykit khí động học, bao gồm cánh lướt gió mới của Porsche SportDesign, vây ốp 2 bên thân và cánh gió phía sau đuôi.
Porsche 911 Carrera GTS có không gian nội thất được làm mới với nhiều chi tiết lấy cảm hứng từ dòng xe điện Taycan, điển hình như nút khởi động. Thay đổi lớn nhất trên thế hệ 911 mới này nằm ở số chỗ ngồi. Để tối ưu khối lượng, Porsche 911 Carrera GTS chỉ được trang bị 2 ghế ngồi, điều trước đây chỉ có mặt trên các phiên bản tập trung vào hiệu suất, chẳng hạn như GT2 hay GT3. Tuy nhiên, người dùng nếu muốn vẫn có thể lựa chọn tùy chọn bổ sung ghế ngồi phía sau mà không tốn phí.
Porsche 911 Carrera GTS có màn hình sau vô lăng kích thước 12,6 inch, mang đến 7 chế độ hiển thị khác nhau. Đây cũng là lần đầu tiên Porsche 911 không còn đồng hồ cơ trên xe nữa. Nằm ở vị trí trung tâm của bảng táp lô là màn hình thông tin giải trí 10,9 inch, tích hợp sẵn các phần mềm giải trí và hỗ trợ kết nối Apple CarPlay hay Android Auto. Porsche 911 Carrera thế hệ mới sẽ được bán với giá khởi điểm từ 120.100 USD, trong khi phiên bản GTS có giá từ 164.900 USD.