Tình hình tại Nissan có vẻ đang xấu đi thấy rõ trên bình diện toàn cầu. Các đại lý được cho là đang bán xe với giá lỗ, tỷ lệ sản xuất đã giảm và gần đây công ty đã thực hiện cắt giảm đáng kể lực lượng lao động trong khi thoái 1/3 cổ phần tại Mitsubishi. Tuy nhiên, những biện pháp này cuối cùng có thể chứng minh là không đủ để giải quyết những thách thức mà hãng xe Nhật Bản đang phải đối mặt.
Một bài báo gần đây cho biết hãng sản xuất ô tô này có thể không còn nhiều thời gian nữa. Trong một cuộc trò chuyện với Financial Times, 2 lãnh đạo giấu tên của Nissan tuyên bố rằng công ty có "12 đến 14 tháng để tồn tại". Họ nhấn mạnh tình hình sẽ rất khó khăn và việc tạo ra tiền mặt từ Nhật Bản và Mỹ là rất quan trọng đối với tương lai của công ty.
Công ty được cho là đang tìm kiếm một nhà đầu tư dài hạn mới, như một ngân hàng hoặc công ty bảo hiểm lớn, để tiếp quản một số cổ phần của Renault. Ngoài ra, họ không bác bỏ ý tưởng đối thủ lâu năm của mình là Honda mua lại cổ phần đa số, tuyên bố rằng "tất cả lựa chọn" đang được xem xét. Gần đây, Nissan đã hợp tác với Honda và Mitsubishi để phát triển xe điện trong dài hạn.
Renault đang cân nhắc bán một số cổ phần cho Honda khi hãng này tìm cách cải tổ liên minh 25 năm với Nissan. Theo một nguồn tin giấu tên, mối quan hệ đối tác được củng cố giữa Honda và Nissan sẽ có lợi cho Renault.
Do doanh số bán hàng giảm mạnh tại Mỹ và Nhật Bản, Nissan gần đây đã công bố cắt giảm hơn 9.000 việc làm và giảm gần 20% sản lượng. Trong quý thứ ba, lợi nhuận hoạt động của công ty đã giảm 85 phần trăm, dẫn đến khoản lỗ ròng là 9,3 tỷ yên (khoảng 60,1 triệu USD). Để hỗ trợ cho các nỗ lực tái cấu trúc của mình, Nissan dự kiến sẽ tiết kiệm được 3 tỷ USD thông qua việc cắt giảm việc làm và sản lượng này.