Ngày 23/6, Giải đua Xe mô tô Việt Nam 2024 chính thức khai màn chặng đua đầu tiên tại trường đua Đại Nam, Bình Dương. Vietnam Motor Racing Championship (VMRC) được tổ chức bởi Liên đoàn xe đạp - Mô Tô thể thao phối hợp cùng Honda Việt Nam (HVN) nhằm xây dựng sân chơi an toàn, lành mạnh cho những ai đam mê tốc độ, muốn theo đuổi bộ môn đua xe một cách nghiêm túc đồng thời nâng cao trình độ thi đấu của các vận động viên trong nước và trên trường quốc tế.
Mùa giải năm nay được cho là sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều khi VMRC 2024 có nhiều đổi mới trong thể thức và phân hạng thi đấu. Giải đua tiếp tục áp dụng hệ thống tính điểm theo tiêu chuẩn quốc tế để tìm ra nhà vô địch cho mỗi hạng mục thi đấu trong suốt mùa giải.

Ngoài ra, lần đầu tiên trong lịch sử, giải đua VMRC 2024 có sự tham gia của mẫu xe NSF 250 bên cạnh NSF 100, nhằm mở rộng cơ hội tìm kiếm và phát triển nhân tài, hướng tới cạnh tranh ở đấu trường quốc tế. Chưa hết, trong phân hạng SP150 cũng lần đầu tiên có sự tham gia các dòng xe từ nhiều thương hiệu khác là Yamaha R15 và Suzuki GSX-R150, cùng tranh tài với Honda CBR150 nhằm tạo nên sự đa dạng và kịch tính cho mùa giải năm nay.

Mở màn cho chặng 1 của VMRC 2024 là hệ đua Vietnam Talent Cup - NSF 100, dành cho những "chồi non" mới nhú của làng đua xe mô tô Việt Nam. Tuy các tay nài tuổi đời còn khá nhỏ nhưng với sức trẻ và sự nhiệt huyết đã mang lại những màn cạnh tranh quyết liệt vượt ngoài mong đợi của người xem. Kết thúc chặng 1, tay đua Võ Nhật Duy xếp vị trí thứ nhất phân hạng NSF 100.

Tại phân hạng NSF 250, với cỗ máy 250 cc, tiếng âm thanh rền vang cùng những pha rượt đuổi tốc độ cao đã khiến khán đài của trường đua Đại Nam trở nên sôi động và bùng nổ. Sự kịch tính được đẩy lên cực độ khi 2 tay đua Đức Trí và Hoài Thương đã phải dừng cuộc đua sau vụ va chạm ngay tại khúc cua đầu tiên. Chung cuộc, bằng chiến thuật hợp lý, tay đua Nguyễn Vũ Phương đã cán đích ở vị trí thứ nhất, tiếp ngay sau là Trần Gia Huy và bóng hồng duy nhất trong phân hạng Yao Ying Yi giành vị trí thứ 3.

Winner X 150 là hệ đua rất quen thuộc tại VMRC trong nhiều năm. Ở mùa giải năm nay, những chiếc xe đua Winner X không chỉ bắt mắt hơn với màu sắc tem mới mà còn được đội đua nhà Honda Việt Nam nâng cấp thêm hàng loạt trang bị mới, cải tiến nhiều ở sức mạnh, cùng với đó là âm thanh động cơ uy lực với hệ thống ống xả Yoshimura mới. Với bản lĩnh và kỹ năng tốt, Nguyễn Hoàng Tiến đã xuất sắc bảo vệ vị trí số 1 của mình trong suốt 10 vòng đua và giành được vị trí cao nhất trên bục sodium.
Cuối cùng, tại hệ đua hoàn toàn mới trong VMRC 2024, SP150 là phân hạng đua có số lượng thành viên tranh tài đông nhất tại VMRC năm nay với 16 tay đua tham dự đồng thời lần đầu tiên góp mặt nhiều dòng xe đến từ các thương hiệu khác Yamaha hay Suzuki.

Bất ngờ đã xảy ra ở những vòng đua cuối với việc đổi ngôi đầy ngoạn mục khi tay đua Nguyễn Vũ Thanh nhanh chóng chớp lấy cơ hội giành vị trí dẫn đầu từ tay Nguyễn Anh Tuấn. Kết thúc chặng 1 phân hạng SP 150, Nguyễn Vũ Thanh về đích ở vị trí số 1 trong sự bất ngờ của nhiều khán giả. Vị trí thứ 2 thuộc về Nguyễn Anh Tuấn và vị trí thứ 3 thuộc về Phan Minh Phụng.

Ngoài ra, nhân dịp chặng mở màn của VMRC 2024, Cộng đồng “+84 Honda Bikers” chính thức được khai sinh. Với khẩu hiệu "Bắt sóng đam mê", cộng đồng +84 Honda Bikers hứa hẹn sẽ là nơi hội tụ, gắn kết các chủ sở hữu xe tay côn, xe phân khối lớn trên toàn quốc. Ngoài ra, cộng đồng còn góp phần tạo ra sân chơi lành mạnh, bài bản và chuyên nghiệp cho các tín đồ đam mê tốc độ có chung niềm đam mê trên dải đất hình chữ S.