Nhà phân phối Wuling sắp bán thêm xe điện Baojun để cạnh tranh VinFast

Bên cạnh 2 mẫu xe Wuling hiện hành, TMT Motors dự kiến giới thiệu đến khách hàng loạt xe điện Baojun ở các phân khúc giá rẻ nhằm mở rộng thị phần tại Việt Nam.

iPhone on MacBook Keyboard

Vừa qua, đơn vị sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền xe điện Wuling tại Việt Nam là TMT Motors đăng tải thông tin về kế hoạch mở rộng kinh doanh cùng đối tác là liên doanh SGMW (SAIC - General Motors - Wuling). Theo đó, TMT sẽ ra mắt 3 dòng xe điện Baojun tại Việt Nam và cạnh tranh VinFast ở phân khúc ô tô giá rẻ, điều mà công ty đã dự định thực hiện trong năm 2024 này nhưng vì nhiều lý do đã phải trì hoãn đến năm sau.

Cái tên đầu tiên là mẫu xe điện mini Baojun E100 có 2 chỗ ngồi với mức giá bán kèm pin được hé lộ dưới 150 triệu đồng. Xe trang bị động cơ điện mạnh 39 mã lực và sức kéo 110 Nm, cho tốc độ tối đa 100 km/h. Cụm pin sạc đầy trong khoảng 5 giờ có phạm vi vận hành gần 200 km.

Ô tô điện 2 chỗ ngồi cũng là sản phẩm mà hãng xe thuộc Vingroup đang phát triển để nhắm đến nhu cầu thay thế xe máy để di chuyển chủ yếu ở đô thị. Tuy nhiên, thông tin chi tiết về mẫu xe điện VinFast siêu nhỏ chưa có quá nhiều ngoài một vài hình ảnh phác thảo, trong khi tên gọi dự kiến có thể là VF 1 hoặc VF 2.

Baojun E100

Bộ đôi đáng chú ý hơn cả được TMT nhắc đến là Baojun Yep và Yep Plus. Đây được xem là đối thủ trực tiếp của VinFast VF 3 mang kiểu dáng SUV cỡ nhỏ, đồng thời các thông số kích thước và hiệu năng vận hành cũng có nhiều điểm tương đồng mẫu xe Việt Nam.

Theo đó, Baojun Yep có thiết kế SUV 3 cửa còn Baojun Yep Plus to lớn hơn với 5 cửa. Thông số vận hành của 2 mẫu SUV điện này dao động từ 300 đến 400 km, đi cùng mức giá dự kiến vào khoảng 300 - 450 triệu đồng tùy theo phiên bản.

Baojun Yep
Baojun Yep Plus

Tuy nhiên, tiềm năng của các mẫu xe điện Baojun kể trên tại Việt Nam vẫn còn là dấu hỏi lớn khi mảng kinh doanh ô tô du lịch của TMT khoảng 2 năm qua chưa có nhiều khởi sắc với thương hiệu Wuling. Những bất lợi dễ nhận thấy là giá thành sản phẩm, hệ thống phân phối còn ít và hạ tầng trạm sạc, dịch vụ chưa được đầu tư phát triển.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.