Người dùng Nguyễn Đăng Nguyên chia sẻ cảm nhận trên mạng xã hội sau khi đồng hành cùng chiếc xe điện VinFast VF8 với hành trình 1.000 km.
Chạy 1000km với VF8 plus 402hp thì nó như thế nào so với xe động cơ thông thường??!
Có quá nhiều điểm cộng:
❤️ Thứ 1 là xe điện mạnh tới 402hp và hơn 500Nm thì gia tốc của nó là khủng khiếp rồi, chiếc xe nặng 2,6 tấn cộng thêm full người ngồi và hành lí là 2,8 tấn, nhưng mỗi 1 cú tấp ga là lông lá dựng đứng, xe phát ra 1 dạng âm thanh của tương lai và người ngồi nhanh chóng có cảm giác bị hút về phía trước, rất đã đời.
❤️Vì không có các tổ hợp cơ khí phải làm việc với nhiều loại lực đứng, lực nằm, lực xoay khác nhau từ động cơ và hộp số, nên xe điện không tạo ra nhiều rung lắc ngầm truyền vào cơ thể người ngồi, vì thế mà chuyến đi dài mới cảm nhận được là nó nhẹ nhàng đến lạ thường, mọi khi ngồi 100-200km đã thấy tê mỏi người, còn đâu nằm, ngả ngốn, ngồi suốt 400km cứ nhẹ như không.
❤️Vì việc chuyển động xoay vốn là 1 chuyển động tự nhiên của động cơ điện, chứ không giống động cơ đốt trong phải dùng các điểm nổ để truyền năng lượng thẳng từ chuyển động của piston sang thành chuyển động quay của trục cơ, nên động cơ điện êm ái, và có gần như rất ít hao mòn, vì thế nó cũng không đòi hỏi phải bảo dưỡng tốn kém thường xuyên, nhờ đó chi phí bảo dưỡng xe điện là siêu rẻ, gần như không có gì ngoài thay đồ gầm bệ như càng , giảm xóc .. v..v
❤️Về phần tiết kiệm thì thôi khỏi bàn, đi xe mạnh hơn cả BMW X6 40i , Merc GLE450 mà tiêu thụ nhiên liệu hàng tháng tính ra chỉ same với Honda Civic 1.5 thậm chí còn ít hơn cả Civic 😘
Hài lòng quá là hài lòng sau 1000km chạy HCM-Nha Trang và Back lại, cực kỳ tiện lợi và chi phí điện cho trip này chỉ hết khoảng hơn 500k tiền điện.
Mà xe bảo hành 10 năm trọn đời hư gì thay miễn phí cái đó, có 8 trăm mấy chục củ khoai, không đi xe này đi xe gì??
Bài đăng của người dùng Nguyễn Đăng Nguyên trên mạng xã hội