Từ đầu tháng 6/2024, Yamaha Việt Nam (YMV) triển khai chuỗi hoạt động lái thử xe tại nhiều tỉnh thành với khâu quảng bá diễn ra rầm rộ trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, trải nghiệm thực tế của nhiều người dùng đăng ký tham gia không hề tốt, thậm chí là kém vui khi công đoạn tổ chức diễn ra lộn xộn, thiếu chuyên nghiệp.
Theo đó, hãng xe máy Nhật Bản cho biết khách hàng trong nước có thể đến trực tiếp địa điểm diễn ra chương trình hoặc điền thông tin trực tuyến để đăng ký lái thử các dòng sản phẩm của hãng trong vòng 7 ngày. Trong tháng 6, hoạt động này diễn ra tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương.
Đối với khách hàng truy cập website do YMV cung cấp và hoàn tất thủ tục đăng ký sẽ được gửi thông báo xác nhận thời gian cùng địa điểm nhận xe. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng đã gặp phiền phức khi tiến hành giao nhận xe.
Anh K.S, người đang sử dụng Exciter và sống tại TP.HCM, cho biết bản thân đã hoàn tất thủ tục trực tuyến và được xác nhận đăng ký thành công từ đầu tuần, kèm thông báo còn xe PG-1 để chạy thử 7 ngày. Dù vậy, vào thứ bảy vừa qua khi có mặt tại điểm hẹn thì anh K.S được phía ban tổ chức thông báo số lượng xe không đủ nên bị hủy thông tin, cần phải xếp hàng và đăng ký lại từ đầu gây tốn thời gian, công sức.
Tình trạng thiếu xe trải nghiệm, không cập nhật thông báo, không liên hệ xác nhận trước và buộc người đăng ký thay đổi lịch trình cũng diễn ra với rất nhiều khách hàng khác, không chỉ riêng TP.HCM mà xuất hiện ở cả Bình Dương và Hà Nội.
Nếu may mắn, người dùng có thể được hẹn trở lại sau 2-3 ngày để nhận xe, tuy nhiên thời gian trải nghiệm phải rút ngắn, tối đa còn 3 ngày thay vì 7 ngày như thông báo ban đầu do lượng phương tiện thực tế không đủ và chênh lệch với số liệu đăng ký trước.
Rất nhiều phản ánh tương tự được ghi nhận trên các hội nhóm sử dụng mô tô, xe máy cho thấy sự không hài lòng của người dùng về khâu tổ chức lái thử của Yamaha khi gây ra hàng loạt bất tiện không đáng có.
Bên cạnh đó, anh K.S cho biết khu vực tiếp nhận thông tin của ban tổ chức tại TP.HCM trong ngày 8/6 không có phân luồng hướng dẫn khiến người dùng và khách tham quan xếp hàng sai khu vực, phải chờ đợi kéo dài hàng giờ vô ích.
Ngoài ra, anh cho biết phần thông tin chương trình kém minh bạch khi hãng không thông báo đầy đủ từ đầu về các thủ tục mượn xe lái thử, đặc biệt là yêu cầu giữ lại giấy tờ tùy thân của khách hàng để được giao xe trải nghiệm. Sau cùng, anh quyết định không tiếp tục tham gia chương trình vì những điều bất tiện và sự không thoải mái đã gặp phải.
Cũng theo nhiều chia sẻ từ đông đảo người dùng, đây không phải là lần đầu tiên các hoạt động lái thử, trải nghiệm xe của Yamaha Việt Nam xảy ra tình trạng tổ chức kém chuyên nghiệp.
Chẳng hạn trong đợt ra mắt sản phẩm cuối năm 2023, khách hàng muốn chạy thử xe Yamaha phải trải qua những công đoạn nhiêu khê cũng như cung cấp nhiều thông tin cá nhân cho đơn vị tổ chức, thông tin và thể lệ chương trình cũng không nhất quán mà liên tục bị thay đổi, điều chỉnh.
Từ đó, nhiều người dùng có ấn tượng không tốt đối với thương hiệu xe máy Nhật Bản khi không rõ mục tiêu cuối cùng của hãng có phải là tiếp cận khách hàng tiềm năng, hay Yamaha chỉ muốn làm đẹp hình ảnh thông qua các sự kiện có vẻ ngoài hoành tráng nhưng ẩn bên trong là sự yếu kém về vận hành!?