Trong năm vừa qua, Porsche đã mở rộng dải sản phẩm của mình với chiếc Macan EV để hướng đến mục tiêu đạt 80% doanh số là xe điện vào năm 2030. Ngoài ra, hãng xe Đức cũng công bố dự định duy trì sản xuất Porsche Macan máy xăng đến năm 2026 để phục vụ bộ phận khách hàng chưa có nhu cầu chuyển đổi sang ô tô thuần điện.
Tuy vậy, theo Autocar, kế hoạch điện hóa này đang được Porsche xem xét lại kế hoạch này khi cân nhắc đến việc trình làng Macan thế hệ thứ 2 trang bị động cơ đốt trong để bán cải thiện doanh số. Các phiên bản Porsche Macan EV tỏ ra kén khách khi giá bán cao hơn các đối thủ.
Bên cạnh đó, nhà sản xuất xe thể thao có trụ sở tại Stuttgart cũng có thể chuyển sang giới thiệu Porsche 718 thế hệ mới bản động cơ xăng trước tiên, khi mà biến thể thuần điện của mẫu coupe này không thể ra mắt trong năm nay do các vấn đề trì hoãn từ nhà cung cấp pin.
Dòng xe điện chủ lực của Porsche là Taycan cũng rơi vào tình cảnh khó khăn khi doanh số cả năm 2024 giảm đến 49% trên toàn cầu, dù chiếc sedan này đã được giới thiệu bản nâng cấp giữ vòng đời (facelift) để thu hút khách hàng.
.jpg)
Ngoài ra, theo một đại diện của Porsche ở Mỹ chia sẻ gần đây với Inside Evs, gần 30% doanh số bán hàng toàn cầu của hãng vào năm ngoái là xe điện hóa, gồm xe hybrid và xe thuần điện, và chỉ có một nửa trong số đó là xe điện hoàn toàn (BEV).
Với việc thị hiếu người dùng vẫn ưa chuộng các dòng xe thể thao trang bị động cơ đốt trong, Lutz Meschke - Giám đốc Tài chính của Porsche từng phát biểu hồi tháng 11/2024 rằng công ty đang tìm kiếm khả năng mở rộng tùy chọn hệ dẫn động hybrid hoặc động cơ đốt trong trên một vài dòng xe thuần điện trong tương lai.
“Các quyết định quan trọng đang được cân nhắc kỹ lưỡng, nhưng điều rõ ràng là chúng tôi cam kết sẽ kéo dài thời gian sử dụng động cơ đốt trong hơn nữa”, Lutz Meschke chia sẻ về cách Porsche đang xoay xở để thích nghi với xu hướng giảm tốc của thị trường xe điện.