Mua xe điện VinFast chạy dịch vụ sẽ bị cắt giảm bảo hành

Ngoại trừ VF 5 và VF e34, các dòng xe điện VinFast khác nếu được người dùng sử dụng cho mục đích thương mại sẽ chịu thiệt thòi về chính sách bảo hành.

iPhone on MacBook Keyboard

Đầu tháng 12/2024, VinFast âm thầm cập nhật điều khoản bảo hành ô tô tại Việt Nam. Trong đó, hãng xe thuộc Vingroup bổ sung quy định đối giới hạn bảo hành với 5 dòng xe điện VinFast chạy dịch vụ bởi khách hàng, bao gồm VF 3, VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9.

Cụ thể, thời hạn và điều kiện bảo hành ô tô điện được sử dụng cho mục đích thương mại như sau:

- 5 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào đến trước và không ưu tiên xếp hàng sửa chữa: VF 7, VF 8, VF 9.

- 3 năm hoặc 80.000 km tùy điều kiện nào đến trước và không ưu tiên xếp hàng sửa chữa: VF 3, VF 6.

Như vậy, để không bị điều chỉnh quy định bảo hành và gặp hạn chế khi có nhu cầu đặt lịch sửa chữa, người dùng cá nhân và doanh nghiệp nên cân nhắc đầu tư kinh doanh dịch vụ bằng VinFast VF 5 và VF e34.

Còn lại, những dòng xe xăng và xe điện của VinFast nếu được sử dụng cho nhu cầu di chuyển thông thường vẫn được áp dụng chính sách bảo hành như thường lệ, cả về thời hạn cũng như phạm vi bảo hành.

Thời bảo hành ô tô được cập nhật trên website VinFast - Ảnh chụp màn hình

Theo đó, Fadil, Lux A 2.0, Lux SA 2.0, President, VF e34, VF 7, VF 8 và VF 9 được bảo hành 10 năm hoặc 200.000 km (tùy điều kiện nào đến trước ). Với VF 3, VF 5 và VF 6, 3 mẫu SUV điện này được bảo hành 7 năm hoặc 160.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

Không kể đến việc cắt giảm bảo hành cho một vài mẫu xe điện VinFast chạy dịch vụ kể trên, chính sách hậu mãi của nhà sản xuất Việt Nam thuộc diện tốt nhất thị trường ô tô. Hầu hết hãng xe hiện nay đã chuyển sang áp dụng thời hạn bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km như một yếu tố để cạnh tranh và thu hút người dùng.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.