Trước đó, Mitsubishi Việt Nam đã xác nhận sẽ chính thức tung ra Xpander Cross vào ngày 16.7 tới, cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc với Suzuki XL-7 và Toyota Crush. Giá bán hiện chưa được hãng xe Nhật Bản công bố.
Mitsubishi Xpander Cross được xem là biến thể SUV của mẫu xe MPV - Xpander hiện hành. Xpander Cross vẫn giữ phong cách bố trí 5+2 chỗ nhưng kích thước thân xe rộng, cao hơn khoảng 50 mm so với bản MPV 5+2 chỗ ngồi. Khoảng sáng gầm xe ở mức 225 mm, tăng 20 mm trong khi đó, động cơ và các tính năng công nghệ về cơ bản tương tự bản MPV 5+2 chỗ ngồi.
Ngoài ra, Xpander Cross còn cao cấp hơn Xpander bản thường ở bộ đèn pha LED thay cho đèn pha Halogen đang trang bị tiêu chuẩn. Đèn pha LED không chỉ giúp tăng khả năng chiếu sáng mà còn làm chiếc MPV này trông bắt mắt hơn về thẩm mỹ ở ngoại hình.
Nội thất nổi bật với ghế ngồi, vô lăng, cần số bọc da 2 tông màu. Các tính năng bổ sung khác bao gồm hệ thống thông tin giải trí 7 inch với kết nối điện thoại thông minh, cảm biến đỗ xe với camera lùi và hệ thống khởi động không cần chìa.
Dưới nắp ca-pô là động cơ Mivec DOHC 1,5 lít sản sinh công suất 105 mã lực và mô men xoắn 141 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Các thông số kỹ thuật này không khác biệt so với Xpander bản thường. Cấu hình của xe vẫn là 5+2 chỗ ngồi, cửa gió điều hòa trên trần và rất nhiều khay để đồ nhỏ xung quanh xe.
Công nghệ kiểm soát hành trình là tùy chọn độc quyền cho biến thể cao cấp, toàn bộ phiên bản đều có ABS, EBD, kiểm soát độ ổn định và lực kéo chủ động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.
Mitsubishi sẽ đưa Xpander Cross gia nhập thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Toyota Rush, Honda BR-V… trong phân khúc SUV/Crossover cỡ nhỏ.
Giá bán chính thức của Mitsubishi Xpander Cross được hãng xe Nhật Bản công bố vào ngày 16.7 tới. Hiện chưa rõ chính xác các trang bị tiện ích trên Xpander Cross cho thị trường Việt Nam gồm có những gì, nhưng dự đoán có thể hấp dẫn hơn Xpander 2020 hiện tại.