Mitsubishi Xpander 2024 bản hybrid có giá từ 636 triệu

Cấu hình HEV của Mitsubishi Xpander 2024 được giới thiệu tại Thái Lan với hệ thống hybrid gồm máy xăng 1.6L cùng mô-tơ điện mạnh 114 mã lực.

iPhone on MacBook Keyboard

Dòng xe chủ lực của Mitsubishi tại thị trường Đông Nam Á - Xpander và Xpander Cross - vừa nhận được đợt nâng cấp lớn khi bổ sung tùy chọn hệ truyền động hybrid. Mức giá của Mitsubishi Xpander 2024 bản MPV và SUV trang bị công nghệ e:MOTION tại Thái Lan lần lượt là 933.000-961.000 THB, vào tương đương 636-655 triệu đồng.

Thiết kế tổng thể của Xpander HEV và Xpander Cross HEV mới giống hệt 2 model đang bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, 2 model này có khoảng sáng gầm thấp hơn đời xe cũ với thông số 205 mm. Nguyên nhân có thể đến từ việc cụm pin của hệ thống hybrid được bố trí bên dưới sàn xe ở hàng ghế trước.

Điểm nhận diện cho các phiên bản xăng lai điện của Mitsubishi Xpander 2024 là một vài chi tiết màu xanh dương ở ngoại thất xuất hiện ở cản trước, cản sau, nẹp hông và la-zăng hợp kim. Ngoài ra, Mitsubishi còn bố trí thêm ký hiệu HEV ở 2 bên thân xe và phía đuôi.

Nâng cấp đáng chú ý hơn cả bên trong khoang lái là bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn kích thước 8-inch giống với Xforce, cho phép hiển thị trực quan nhiều chế độ lái của Mitsubishi Xpander HEV 2024. Cần số điện tử mới có thiết kế hiện đại và kích thước nhỏ hơn so với trang bị trên các phiên bản máy xăng.

So với Xpander AT và Xpander Cross đang bán tại Việt Nam, 2 phiên bản HEV mới ra mắt ở Thái Lan có những tính năng tiện ích tương đồng như màn hình cảm ứng 9-inch, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, phanh tay điện tử, vô-lăng bọc da tích hợp cụm nút bấm chức năng, điều hòa tự động…

Với tên gọi e:MOTION, hệ dẫn động hybrid của Xpander HEV và Xpander Cross HEV sử dụng động cơ xăng MIVEC I4 1.6L mới, cho công suất tối đa gần 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm. Kết hợp cùng đó là động cơ điện công suất 114 mã lực và sức kéo 255 Nm. 

Với hệ thống phanh tái tạo có thể sạc lại pin khi giảm tốc hoặc xuống dốc cùng sự hỗ trợ của động cơ điện cho cụm dẫn động cầu trước, nhà sản xuất cho biết Xpander HEV và Xpander Cross HEV cải thiện được 34% tiêu hao nhiên liệu ở điều kiện đô thị và 15% ở điều kiện hỗn hợp theo chuẩn thử nghiệm NEDC.

Mitsubishi Xpander 2024 bản HEV có 7 tùy chọn chế độ lái bao gồm Normal (bình thường), Charge (sạc pin), EV (thuần điện), Wet (đường ướt), Gravel (sỏi đá), Tarmac (đường trường) và Mud (bùn lầy). Đáng chú ý, Charge Mode có thể được kích hoạt cả khi xe di chuyển hoặc đứng yên để ưu tiên nạp năng lượng cho pin, từ đó sử dụng khi cần chạy thuần điện ở EV Mode.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.