Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Hyundai Thành Công, doanh số xe du lịch trong tháng 4/2024 của toàn thị trường có sự suy giảm sau kết quả tăng trưởng tích cực từng ghi nhận hồi cuối quý I.
Mitsubishi Việt Nam cũng không ngoại lệ khi tổng lượng xe tiêu thụ tháng vừa qua đạt 2.508 chiếc, thấp hơn tháng 3/2024 đến 27%. Dù vậy, 2 sản phẩm quan trọng của hãng xe Nhật Bản là Xforce và Xpander vẫn đang có được kết quả khả quan khi cùng nhau góp mặt trong top 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng.
Cụ thể, Mitsubishi Xpander đạt doanh số 1.263 chiếc và có tháng thứ 3 từ đầu năm đứng đầu toàn thị trường xe. Kết quả này cũng giúp mẫu MPV 7 chỗ của Mitsubishi có lượng xe bán ra tích lũy đạt 4.771 chiếc sau 4 tháng, đứng thứ 2 về doanh số cả nước và xếp sau Ford Ranger (4.824 xe).
Còn tính riêng trong phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross vẫn vượt trội các đối thủ như Toyota Veloz Cross (1.493 xe), Suzuki XL7 (1.737 xe), Suzuki Ertiga (835 xe) hay Toyota Avanza (583 xe)...
.jpg)
Trong khi đó, ở tháng thứ hai chính thức bán ra thị trường, Mitsubishi Xforce ghi nhận doanh số giảm đến 39,5%, còn 806 xe so với 1.334 chiếc trong tháng 3/2024 và rơi liền 3 bậc xuống vị trí thứ 6 trong danh sách 10 xe du lịch ăn khách nhất tháng vừa qua.
Dù vậy, Xforce vẫn có thể dẫn đầu nhóm SUV hạng B với tổng lượng xe đã bàn giao đến khách hàng đạt 2.140 chiếc, xếp trên Honda HR-V (2.090 xe), Hyundai Creta (1.706 xe) hay Kia Seltos (1.539 xe).
.jpg)
Hiện tại, hãng xe Nhật Bản đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe du lịch tại Việt Nam với doanh số đạt 8.558 chiếc. So với cùng kỳ tháng 4/2023 bán được gần 8.800 xe, kết quả kinh doanh của Mitsubishi chênh lệch không đáng kể nhờ sự góp mặt của Xforce bù đắp cho sự sụt giảm của Outlander, Pajero Sport hay Attrage.
Có thể thấy, với tổng lượng xe tiêu thụ hơn 6.900 chiếc, Xforce và Xpander đang là bộ đôi gánh vác chính cho Mitsubishi Việt Nam với tỷ trọng lên đến gần 81% doanh số sau 4 tháng đã qua của năm 2024.