Chỉ 3 tháng sau khi trình làng tại Indonesia, Mitsubishi Xforce 2024 đã được đưa về Việt Nam. Theo hình ảnh xuất hiện trên mạng xã hội, những chiếc Xforce đầu tiên dường như có mặt tại một khu vực tập kết ô tô Mitsubishi nhập khẩu.
Lô xe Mitsubishi Xforce này sau khi hoàn thành đăng kiểm có thể được sử dụng cho hoạt động đào tạo bán hàng, tiếp thị trước khi mở bán chính thức vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Hiện tại, hãng xe Nhật Bản nhận đặt hàng trước cho Xforce nhưng chưa công bố giá bán, trong khi con số được dự đoán ở mức trên dưới 700 triệu đồng.
Thuộc nhóm xe gầm cao hạng B, những đối thủ của Mitsubishi Xforce đang có mặt tại Việt Nam có thể kể đến KIA Seltos (599-724 triệu đồng), Hyundai Creta (640-740 triệu đồng), Toyota Yaris Cross (730-850 triệu đồng), Honda HR-V (699-876 triệu đồng), Mazda CX-30 (664-704 triệu đồng)...
.jpg)
Sau thành công của Xpander tại khu vực Đông Nam Á, Mitsubishi đã quyết định phát triển một mẫu xe hoàn toàn mới để cạnh tranh thị phần ở phân khúc SUV đô thị đang nở rộ tại những thị trường có đông dân số trẻ như Indonesia và Việt Nam. Trước đây, Mitsubishi Việt Nam từng kinh doanh Outlander Sport, tuy nhiên giá bán cao khi nhập khẩu từ Nhật Bản đã khiến mẫu xe gầm cao 5 chỗ này kén khách và ế ẩm.
Tiền thân của Xforce là mẫu xe ý tưởng Mitsubishi XFC ra mắt toàn cầu hồi tháng 10/2022 tại Việt Nam. Phiên bản thương mại gần như giữ nguyên được thiết kế tổng thể của xe concept với vẻ ngoài mạnh mẽ, năng động. Kích thước tổng thể được Mitsubishi công bố là 4.390 x 1.810 x 1.660 mm, đi cùng chiều dài cơ sở 2.650 mm.
Nhiều khả năng Mitsubishi Xforce 2024 khi bán ra tại Việt Nam sẽ có 3 phiên bản với sự khác biệt về trang bị ngoại thất và tính năng công nghệ. Những điểm nổi bật được nhà sản xuất “nhá hàng” với người dùng có thể kể đến đèn chiếu sáng LED T-Shape, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, màn hình thông tin giải trí 12,3 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay…
Mitsubishi Xforce chia sẻ cùng động cơ xăng 1.5L với Xpander nhưng trang bị hộp số vô cấp CVT. Mẫu SUV mới của Mitsubishi có hệ thống Kiểm soát vào cua chủ động (AYC) giống Xpander Cross, đi cùng tùy chọn 4 chế độ lái là Đường trường, Đường ngập nước, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy.