Tại lần giới thiệu này, Mitsubishi Triton 2020 dành cho thị trường Việt Nam có tổng cộng 5 phiên bản cấu hình, giá bán trải dài từ 600 triệu đồng đến 865 triệu đồng. Chúng bao gồm:
- 4×2 MT (một cầu, số sàn) giá 600 triệu đồng
- 4×2 AT MIVEC (một cầu, số tự động) giá 630 triệu đồng
- 4×4 MT MIVEC (hai cầu, số sàn) giá 675 triệu đồng
- 4×2 AT MIVEC Premium (một cầu, số tự động, trang bị cao cấp) giá 740 triệu đồng
- 4×4 AT MIVEC Premium (hai cầu, số tự động, trang bị cao cấp) giá 865 triệu đồng
Tất cả các bản cấu hình này đều được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield đương đại, mới mẻ và đẹp mắt, qua đó trở nên thống nhất về phần diện mạo với các sản phẩm khác cùng nhà Mitsubishi như Outlander facelift, Pajero Sport thế hệ thứ 3 hay gần đây nhất là các mẫu MPV Xpander và crossover Eclipse Cross hoàn toàn mới.
Theo nhà phân phối MMV, điểm nhấn của Triton 2020 so với đời tiền nhiệm là 12 nâng cấp nổi bật được trên các bản cấu hình Premium. Cụ thể, số lượng túi khí trên xe tăng từ 2 lên 7, đồng thời được bổ sung hàng loạt tiện ích mà các bản 2019 trước đây không hề có: hệ thống đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu sáng tích hợp cơ chế rửa đèn, cửa gió trên trần cho hành khách ngồi sau, tổ hợp công nghệ an toàn tiên tiến bao gồm cảnh báo điểm mù BSW, hỗ trợ chuyển làn đường LCA, hạn chế va chạm trước FCM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA và tránh nhầm chân ga đột ngột UMS. Riêng bản 4×4 AT MIVEC Premium cao cấp nhất có thêm cảm biến góc trước, cảm biến lùi và khóa vi sai cầu sau (R/D Lock).
Các tính năng an toàn từng hiện diện ở bản đời 2019 trước đây vẫn được duy trì trên bản 2020 đời mới lần này: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh BA, hệ thống cân bằng điện tử & kiểm soát lực kéo ASTC, khởi hành ngang dốc HSA và hỗ trợ xuống dốc HDC (dành riêng cho bản 4×4 AT MIVEC Premium).
Ngoại trừ bản 4×2 MT thấp cấp nhất, Triton 2020 vận hành bằng động cơ dầu MIVEC 2.4L có khả năng sản sinh lượng công suất 179 mã lực (181 PS) tại 3.500 vòng/phút nhờ đạt mô men xoắn cực đại 430 Nm tại 2.500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới, thay thế cho loại tự động 5 cấp của đời cũ.
Những bản cấu hình dẫn động hai cầu của Triton 2020 tại Việt Nam sử dụng hệ thống Super-Select 4WD-II cao cấp, có thể tự điều chỉnh mô men xoắn truyền đến các trục bánh xe tùy theo từng điều kiện vận hành. Số lượng chế độ tương tự Super-Select trước đây với Gravel (sỏi), Mud/Snow (bùn/tuyết), Sand (cát) và Rock (đá – chỉ kích hoạt được khi gài cầu ở 4LLc).
Xe sở hữu bộ mâm 18 inch thiết kế mới, hệ thống chiếu sáng gồm dải đèn pha tiết diện mỏng với 2 bóng LED và tích hợp dải LED chiếu sáng ban ngày; nối liền với lưới tản nhiệt dạng 2 thanh ngang mạ chrome; trong khi cụm đèn sương mù dùng bóng halogen được bố trí phía dưới và tách biệt bởi một dải chrome uốn cong. Đèn định vị cũng dùng bóng LED.
Triton 2020 được trang bị phần ốp cản trước màu bạc nằm dưới các khe hút gió có tác dụng bổ sung hiệu quả tản nhiệt. Phía sau xe được cập nhật với đèn hậu LED mang thiết kế “giọt nước” thon gọn tương tự Pajero Sport. Triton 2020 cũng sử dụng đĩa phanh lớn hơn với cùm phanh hiệu quả hơn. Hệ thống treo của xe cũng được cải tiến, nhất là ở phía sau, nhằm tăng cường độ êm ái cho hành khách.
Bên trong nội thất Triton 2020 không khác biệt nhiều về cách thiết kế so với đời cũ, do đây chỉ là bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ Triton thứ 5. Nổi bật nhất là màn hình ở trung tâm táp-lô dạng cảm ứng 6,75 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Gương chiếu hậu chống chói. Vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số. Ghế bọc da toàn bộ, hàng ghế sau có độ ngả 25 độ, tích hợp bệ tỳ tay trung tâm.
Sự xuất hiện của Mitsubishi Triton 2020 đời mới tại Việt Nam diễn ra đúng vào thời điểm cuối năm, mang đến thêm lựa chọn cho những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu bán tải mạnh mẽ, hiện đại và có nhiều tiện ích hỗ trợ người dùng.