Phiên bản cao cấp nhất của Mitsubishi Triton 2025 được nâng cấp nhiều tính năng và công nghệ, trong khi giá bán ở mức cạnh tranh hơn 2 đối thủ đồng hương Toyota Hilux và Nissan Navara.
Bên cạnh việc tăng khả năng cạnh tranh với Ford Ranger, Mitsubishi Triton 2025 mới vừa ra mắt còn trở nên hấp dẫn hơn khi so sánh với Toyota Hilux và Nissan Navara, 2 dòng bán tải Nhật Bản cũng vừa trình làng phiên bản mới trong năm nay.
VIDEO Mitsubishi Triton 2025 có đủ sức giựt khách mua bán tải đi cà phê của Ford Ranger?
Ở thế hệ Mitsubishi Triton thứ 6, phiên bản Athlete giá 924 triệu đồng với cấu hình hộp số tự động và dẫn động 2 cầu tiếp tục là model cao cấp nhất. Đi cùng đó, nhà sản xuất mang đến một loạt nâng cấp về mặt tính năng trang bị và thông số vận hành nhằm thu hút nhóm khách hàng có nhu cầu mua xe bán tải đa dụng và tiện nghi.
Cũng như Toyota Hilux (668 - 999 triệu đồng) và Nissan Navara (685 - 960 triệu đồng), 3 phiên bản Mitsubishi Triton 2025 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nhưng có được mức giá dễ chịu hơn, từ 655 triệu đến 924 triệu đồng.
So với đời xe trước, bản cao nhất 4WD AT Athlete của Triton 2025 tăng giá đôi chút trong khi có được nhiều cải tiến đáng chú ý, cả về mặt hiệu năng vận hành lẫn tiện ích dành cho người dùng.
Điểm khác biệt chính giữa bản Athlete với 2 bản một cầu là ngoại thất có loạt chi tiết sơn đen, tăng vẻ hầm hố cho chiếc bán tải của Mitsubishi. Danh sách bao gồm mặt ca-lăng, ốp hốc bánh, la-zăng hợp kim, tay nắm cửa, ốp gương chiếu hậu, baga mui, cản trước/sau...
Mitsubishi Triton thế hệ mới sử dụng ý tưởng thiết kế Beast Mode với các đường nét gãy gọn và cứng cáp, mang đến diện mạo ấn tượng hơn 2 đối thủ từ Toyota và Nissan.
Cụm đèn trước gồm 3 bóng LED Projector bố trí theo kiểu T-Shaped quen thuộc trên xe gầm cao Mitsubishi. Đèn định vị LED đứt khúc kiểu chữ L nằm sát nắp capo, đèn sương mù LED nằm trong mảng ốp Dynamic Shield sơn đèn, tuy nhiên đèn xi-nhan vẫn là kiểu bóng Halogen.
Lưới tản nhiệt mới gồm 3 khe hút gió làm mát cỡ lớn hình chữ nhật được trang trí dạng tổ ong. Dòng chữ Mitsubishi được dập chìm đơn giản ngay phía trên logo 3 viên kim cương của hãng xe Nhật Bản.
Với nền tảng khung gầm hoàn toàn mới, Triton cũng được gia tăng đáng kể kích thước, trở nên to lớn hơn Hilux cũng như Navara với kích thước dài x rộng x cao bản Athlete là 5.360 x 1.930 x 1.815 mm. Chiều dài cơ sở 3.130 mm nhỉnh hơn Hilux nhưng kém đôi chút Navara, đi cùng khoảng sáng gầm 228 mm.
Thân xe có thêm nhiều đường dập nổi, kết hợp cùng hốc bánh cao ráo tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho đời xe mới của Triton.
Kích thước mâm lốp của bản Athlete và Premium cùng là 265/60R18, trong khi Triton GLX sử dụng bánh 16-inch nhở hơn và lốp 265/70.
Bệ bước chân được mở rộng và được thiết kế nhiều đường rãnh tăng độ bám, giúp việc bước lên xuống xe thuận tiện và dễ dàng hơn.
Phần đuôi xe của Triton nay cũng làm mới với cụm đèn hậu chữ T nằm ngang gọn gàng 2 bên hông. Đèn báo phanh được bố trí ngay trên nắp thùng hàng nhằm tăng khả năng cảnh báo khi xe giảm tốc.
Bệ bước chân mở rộng và có thêm vị trí bước 2 bên khi mở nắp thùng, giúp việc tiếp cận khu vực chứa hàng dễ dàng hơn. Riêng bản Athlete có chi tiết trang trí cánh lướt gió trên nắp thùng, tăng thêm vẻ thể thao cho tổng thể xe.
Kích thước thùng chở hàng cũng được gia tăng thành 1.470 x 1.545 x 520 mm, trong khi chiều cao mặt thùng hạ thấp còn 821 mm để hỗ trợ việc chuyên chở hàng hóa tốt hơn. Nhà sản xuất cho biết tải trọng chở hàng tối đa ở Triton 2025 là 740 kg với bản Premium.
Cabin của Mitsubishi Triton 2025 cũng thay đổi toàn diện và ứng dụng các đường nét gãy gọn theo phương ngang, tạo nên bảng tablo mới trông cứng cáp hơn so với kiểu thiết kế hiện tại của Hilux hay Navara.
Nhà sản xuất cho biết khoang cabin tiện dụng hơn với nhiều vị trí để đồ, bên cạnh việc gia tăng không gian để cải thiện sự thoải mái dành cho hành khách.
Vô-lăng chuyển từ dạng 4 chấu cách điệu chữ X sang loại 3 chấu tương tự Xforce, có bọc da kiểu đục lỗ và khâu chỉ màu trang trí. Thay đổi đáng kể nhất là Mitsubishi đã loại bỏ lẫy chuyển số trên cột tay lái, tính năng được nhiều người dùng ưa chuộng ở các đời Triton tiền nhiệm.
Bảng đồng hồ tốc độ mới của Mitsubishi Triton gồm màn hình kỹ thuật số 7-inch và 2 cụm analog giống với Nissan Navara, giúp hiển thị thông tin vận hành trực quan và sinh động.
Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton bản Premium và Athlete có màn hình thông tin giải trí 9-inch và hệ thống âm thanh 6 loa, trang bị ở mức tương đương các đối thủ đồng hương.
Trang bị tiện nghi đáng chú ý của Triton 2025 bản cao cấp là kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, sạc điện thoại không dây, gương chiếu hậu chống chói tự động...
Cụm nút điều khiển của hệ thống điều hòa tự động 2 vùng giống với Xforce, gồm các nút bấm vật lý dễ thao tác và sử dụng. Cả trước và sau đều có các vị trí cổng sạc để sạc thiết bị di động.
Phiên bản Athlete trang bị ghế bọc da và da lộn 2 màu đen cam theo phong cách thể thao. Ghế lái có chức năng chỉnh điện 8 hướng (trừ bản tiêu chuẩn), bao gồm bơm hơi tựa lưng để giảm mệt mỏi khi lái xe đường dài.
Hàng ghế sau nay có độ nghiêng tựa lưng ít hơn Triton thế hệ trước, bù lại độ rộng rãi và không gian để chân được cải thiện nên 3 người lớn có thể ngồi thoải mái.
Trên trần xe là cửa gió thổi hơi lạnh từ trước ra phía hàng ghế thứ 2, giảm sự bí bách cho khoang sau của Triton.
Mitsubishi cho biết Triton thế hệ thứ 6 dùng mã động cơ 4N16 mới. Về cơ bản, đây vẫn là máy dầu 2.4L MIVEC như đời xe cũ và được nâng cấp công nghệ tăng áp để cải thiện hiệu năng. Trong đó, bản Athlete dùng động cơ tăng áp kép Biturbo sản sinh 201 mã lực và 470 Nm, tức công suất tương đương Hilux bản 2.8L và kém hơn đôi chút về mặt sức kéo.
Hộp số mặc định trên cả 3 phiên bản là loại tự động 6 cấp có chế độ sang số tay, giống với Hilux AT nhưng kém hơn Navara dùng hộp số tự động 7 cấp. Ngoài ra, bản Athlete chuyển sang dùng hệ thống lái trợ lực điện, cho khả năng điều khiển dễ dàng hơn trợ lực dầu trước đây.
Điểm nổi bật của Triton nằm ở hệ thống dẫn động 4WD có 4 chế độ gài cầu cùng khóa vi sai cầu sau, bao gồm khả năng đi 2 cầu nhanh 4H duy nhất trong phân khúc. Mẫu bán tải Mitsubishi nay có đến 7 chế độ lái gồm Đường trường - Tiết kiệm - Tuyết (Trơn trượt) - Sỏi - Bùn - Cát - Đá.
Mitsubishi Triton Athlete 2025 cũng nổi trội hơn Hilux và Navara khi có gói an toàn chủ động MMSS. Các chức năng đáng chú ý bao gồm ga tự động thích ứng, đèn pha thông minh, cảnh báo lệch làn, cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước, camera 360 độ, cảm biến va chạm trước/sau, 6 túi khí...