Hướng đến mục tiêu phát triển những mẫu xe mang đậm chất Mitsubishi Motors, DST Concept được định hướng nằm ở phân khúc crossover cỡ C 7 chỗ với khung gầm liền khối (unibody). Mẫu xe ý tưởng sở hữu diện mạo hầm hố, khỏe khoắn cùng nhiều tính năng an toàn và tiện ích hứa hẹn mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ, linh hoạt.
Mitsubishi DST Concept được nghiên cứu, thiết kế để phù hợp với thị trường và điều kiện tại khu vực ASEAN. Giám đốc điều hành của Mitsubishi Motors, Kato Takao cho biết Mitsubishi DST Concept sẽ là tiền thân để hãng chính thức trình làng một mẫu SUV 7 chỗ mới theo kế hoạch kinh doanh trung hạn Challenge 2025 của công ty.
Cùng với đó, mẫu SUV mới này sẽ kế thừa những ưu điểm của dòng MPV cỡ nhỏ Xpander cũng như mẫu crossover đô thị Xforce mới gia nhập thị trường khoảng một năm qua. Minh chứng nằm ở thiết kế đặc trưng nổi bật và hiện đại từ Xforce kết hợp không gian rộng rãi, vận hành bền bỉ và nhiều giá trị thiết dụng từ Xpander.

Mitsubishi DST được thiết kế xoay quanh hai triết lý Gravitas - Uy lực và Dynamism - Năng động. “Gravitas” gợi cảm hứng về một dáng vẻ bề thế, đĩnh đạc cùng sự vững chãi. Bên cạnh đó, triết lý “Dynamism” được thể hiện ở khắp các chi tiết trên xe như nắp ca-pô nhô cao, hốc bánh xe nổi khối cùng các đường nét dập nổi táo bạo phía hỗng xe.
Phần đầu của DST Concept nổi bật với lưới tản nhiệt "Dynamic Shield" tương tự như các sản phẩm gần đây của Mitsubishi với họa tiết dạng tổ ong ba chiều. Cụm đèn chiếu sáng trước sau LED hình chữ T tương tự như trên Mitsubishi Xforce. Cột C tạo điểm nhấn khác biệt với họa tiết chạm khắc hình bậc thang độc đáo.

Tiến vào bên trong, Mitsubishi DST Concept sử dụng nhiều vật liệu mềm cao cấp đồng thời bố trí các tiện ích phù hợp với nhu cầu sử dụng mang đến sự thoải mái tối ưu cho mọi vị trí. Xe cũng được trang bị màn hình đôi nối liền kích thước lớn giúp người lái dễ dàng nắm bắt và kiểm soát vận hành của xe.
Không gian nội thất của mẫu xe DST Concept hướng đến thiết kế tinh giản, tối đa hóa sự thoải mái nhưng vẫn mang vẻ cao cấp, trẻ trung và hiện đại. Khoang nội thất của DST Concept đặc biệt chú trọng đến hàng ghế thứ ba, đảm bảo không gian ngồi 7 chỗ đích thực và dễ chịu.
Mitsubishi DST Concept cho thấy bản thương mại sẽ trang bị 5 chế độ lái gồm Đường nhựa (Tarmac) hoàn toàn mới song song các chế độ lái quen thuộc như Đường ướt (Wet), Thông thường (Normal), Đường sỏi (Gravel) và Đường bùn (Mud). Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

Phiên bản thương mại của mẫu xe DST Concept dự kiến sớm trình làng ngay trong năm 2025 cùng mức giá kỳ vọng đem đến tính cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ C. Nhiều khả năng, DST Concept sẽ được trang bị động cơ 1.5L, công suất 103 mã lực, kết hợp hộp số CVT và dẫn động cầu trước (FWD).
Mẫu xe ý tưởng Mitsubishi DST Concept sẽ được trưng bày rộng rãi đến công chúng trong hai ngày cuối tuần 7-8/6 tại Công viên Long Biên, Hà Nội và ngày 21-22 tháng 06 tại sân M1-M2, khu đô thị Sala, TP.HCM.