Hai ngày sau khi giới thiệu MG7 tại Việt Nam, báo chí và người dùng mạng xã hội phát hiện hình ảnh bản đồ trong các video do MG Motor đăng tải có sai sót nghiêm trọng khi dải đất hình chữ S bị thiếu mất phần cực Bắc, tức toàn bộ tỉnh Hà Giang biết mất trong bản đồ hành chính.
Diễn biến tiếp theo trong ngày 30/8 là hãng xe Trung Quốc tiến hành ẩn toàn bộ những video có hình ảnh bản đồ Việt Nam bị sai thông tin trên các kênh Facebook, Youtube hay Tik Tok do hãng trực tiếp quản lý.
Đơn cử, ghi nhận vào trưa thứ 6, video trực tiếp sự kiện ra mắt chuyển sang hiển thị theo dạng riêng tư nhưng sau đó đã không còn xuất hiện trong mục đề xuất trên kênh Youtube chính thức của MG Việt Nam. Tuy vậy, nhiều trang mạng xã hội của các đại lý MG vẫn còn hiển thị loạt video có hình ảnh bản đồ Việt Nam không trọn vẹn.
Đến buổi chiều, fanpage của nhà sản xuất này mới đăng tải thông tin nhằm xoa dịu dư luận trong nước với nội dung thừa nhận sai sót. Lý do được hãng đưa ra là “sơ suất khi phối hợp với đối tác cung cấp video và để hiển thị hình ảnh bản đồ chưa phù hợp”.
Tuy vậy, bài đăng của MG vẫn vấp phải làn sóng phản ứng tiêu cực từ cộng động với tương tác cảm xúc giận dữ chiếm đa số, cùng hàng loạt bình luận thể hiện sự không hài lòng với hành vi có dấu hiệu xâm hại chủ quyền Việt Nam của thương hiệu ô tô thuộc tập đoàn xe Trung Quốc SAIC.
Đến tối ngày 30/8, bài viết này đã bị tắt chức năng bình luận. Điều này để lại dấu hỏi lớn về cách MG Motor nói riêng và các công ty Trung Quốc nói chung đối mặt với ý kiến từ người dùng trong nước khi mắc lỗi sai trong quá trình kinh doanh tại Việt Nam.