MG HS 2024 về Việt Nam chốt giá rẻ hơn Mazda CX-5

Quay trở lại thị trường Việt Nam, MG HS 2024 có giá đề xuất 699-749 triệu đồng và không có tùy chọn động cơ hybrid như ở Thái Lan.

iPhone on MacBook Keyboard

Sau hơn một năm dừng bán từ tháng 9/2022, MG đưa mẫu SUV hạng C trở lại thị trường Việt Nam với các phiên bản nâng cấp facelift. Theo đó, MG HS 2024 được nhập khẩu từ Thái Lan thay vì Trung Quốc như trước đây. 

Ở đời xe mới, MG HS có 2 phiên bản 1.5 DEL và 1.5 LUX với mức giá lần lượt 699 triệu và 749 triệu đồng. Như vậy, MG Việt Nam chỉ giữ lại cấu hình máy xăng 1.5L cho HS 2024, trong khi phiên bản PHEV dùng động cơ hybrid không được đưa về nước.

Mức giá khởi điểm 700 triệu đưa MG HS soán ngôi Mazda CX-5 (759-999 triệu đồng) trở thành mẫu xe rẻ nhất phân khúc. Những đối thủ khác của MG HS 2024 còn có Hyundai Tucson (799-959 triệu đồng), KIA Sportage (799 triệu - 1,019 tỷ đồng), Ford Territory (822-954 triệu đồng)...

MG HS PHEV không được bán tại Việt Nam như kỳ vọng - Ảnh: MG.

Các model HS nâng cấp giữa vòng đời mang ngôn ngữ thiết kế thế hệ thứ 3 của MG, tương tự mẫu sedan MG5 với các đường nét thường được nhận xét là sao chép từ xe châu Âu. Thông số kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.574 x 1.876 x 1.664 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.720 mm.

Những trang bị tiêu chuẩn đáng chú ý có thể kể đến hệ thống đèn Full-LED, mâm xe 18-inch, cửa sổ trời toàn cảnh, camera 360 độ, ghế trước chỉnh điện, nội thất bọc da, màn hình thông tin giải trí 10,1-inch, phanh tay điện tử… 

Trên bản cao cấp, mẫu xe gầm cao Trung Quốc có thêm bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, hệ thống âm thanh Bose, gói an toàn thông minh, cốp sau đóng/mở điện…

Tổng thể nội thất và thông số động cơ 1.5L không có thay đổi nào đáng kể - Ảnh: MG.

Động cơ tăng áp 1.5L trên MG HS 2024 giống hệt đời xe cũ với thông số 168 mã lực và 275 Nm, đi cùng đó là hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Model LUX nhỉnh hơn bản tiêu chuẩn khi có thể tùy chọn chế độ lái.

Mức giá cạnh tranh cùng nhiều trang bị tính năng có thể xem là lợi thế để HS thu hút khách hàng trong nước. Tuy vậy, sự quay lại của MG HS 2024 được dự đoán sẽ không dễ dàng thị trường ô tô Việt Nam đang ở trong giai đoạn khó khăn và cạnh tranh gay gắt. Đồng thời, hãng xe thuộc tập đoàn ô tô SAIC đến nay vẫn chưa tạo dựng được vị thế ổn định và thường xuyên phải giảm giá sâu để bán được hàng.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.