Mercedes thay tướng tại Việt Nam sau giai đoạn khó khăn

Mercedes-Benz Việt Nam chuẩn bị có lãnh đạo cấp cao mới, thay thế cho CEO đương nhiệm sắp kết thúc nhiệm kỳ 5 năm vào cuối tháng 6/2024.

iPhone on MacBook Keyboard

Theo thông tin từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV), hãng sẽ có sự thay đổi ở vị trí lãnh đạo cao nhất từ tháng 7/2024 tới đây. Cụ thể, ông Bradley Kelly sẽ kết thúc vai trò Tổng giám đốc của MBV vào ngày 30/6 và người kế nhiệm là ông Gerd Bitterlich, hiện là Tổng giám đốc Mercedes-Benz Ai Cập. Ngoài chức vụ CEO, ông Gerd Bitterlich còn kiêm nhiệm vị trí Trưởng khối Marketing & Sales Mercedes-Benz Việt Nam.

Được biết, Tổng giám đốc mới sắp tới của MBV đã giữ nhiều vị trí Quản lý Cấp cao tại Trụ sở Chính Mercedes-Benz Toàn cầu và Ngân hàng Mercedes-Benz tại Stuttgart, Đức từ trước năm 2007. Từ năm 2007 đến 2010, ông là Giám Đốc Tài Chính của Mercedes-Benz Bán lẻ trực tiếp tại Luxembourg. 

Sau đó, ông được bổ nhiệm đến thị trường tại Trung Quốc trong vai trò Tổng quản lý khu vực Đông Trung Quốc cho xe Mercedes-Benz từ năm 2011 đến 2013 và là Phó Chủ tịch & Giám Đốc Tài Chính cho Mercedes-Benz Vans Trung Quốc từ năm 2014 đến 2016. 

Trước khi đảm nhận vai trò hiện tại ở Ai Cập, ông Gerd Bitterlich đã có hơn 4 năm cống hiến ở vị trí Phó Chủ tịch & Tổng Giám Đốc của Mercedes-Benz tại Hàn Quốc. Trong suốt gần 3 năm làm việc tại Ai Cập, ông đã mang lại những thay đổi tích cực đáng kể cho thị trường Bắc Phi này.

Ông Bradley Kelly (bên trái) và ông Gerd Bitterlich (bên phải) - Ảnh: Mercedes-Benz

Người sắp kết thúc nhiệm kỳ 5 năm tại Việt Nam, ông Bradley Kelly, được chính thức bổ nhiệm làm Tổng giám đốc MBV từ năm 2019. Dấu ấn chính của CEO người Australia là đưa thương hiệu ngôi sao 3 cánh đạt kỷ lục bán hàng vào năm 2022 với con số cao nhất trong lịch sử của hãng xe Đức tại Việt Nam. 

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan mà Mercedes đã liên tiếp ghi nhận kết quả kinh doanh sụt giảm trong năm 2023 và quý I/2024. Điều này khiến thị phần ở mảng xe sang của MBV suy giảm, đồng thời hãng phải chịu thêm nhiều áp lực cạnh tranh từ các đối thủ như BMW, Audi, Lexus…

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.