Bộ phận xe hiệu năng cao của thương hiệu ngôi sao 3 cánh vừa trình làng Mercedes-AMG GT 63 PRO 4MATIC+ hoàn toàn mới, gia nhập dòng nhánh sản phẩm GT hiện có, bao gồm các mẫu xe trang bị máy V8 như GT 63 và GT 55, bên cạnh GT 43 trang bị động cơ I4.
Cùng với sự xuất hiện của GT 63 S E Performance có công suất 805 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.419 Nm cách đây hơn một tháng, Mercedes-AMG đang tăng cường cạnh tranh với Porsche 911 ở phân khúc xe thể thao. Với GT 63 Pro 4MATIC+, chiếc coupe mới có một số cải tiến như ghế ngồi 2+2, bên cạnh các nâng cấp về hiệu năng để so kè với đối thủ 911 GT3.

Mercedes-AMG đã cải thiện sức mạnh cho động cơ V8 tăng áp kép 4.0L trên mẫu GT 63 Pro, tăng hơn 26 mã lực và 50 Nm. Công suất tối đa đạt 603 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Điều này dẫn đến khả năng tăng tốc nhanh hơn và tốc độ tối đa cao hơn, với những cải tiến đáng chú ý nhất ở tốc độ cao.
Cụ thể, xe cần 3,2 giây để tăng tốc 0-100 km/h với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC+ và hộp số tự động 9 cấp ly hợp kép AMG SpeedShift MCT 9G. Thời gian chạm mốc 200 km/h mất 10,9 giây, nhanh hơn 0,5 giây so với bản AMG GT 63 tiền nhiệm và tốc độ tối đa đạt 317 km/h.

Nâng cấp về hiệu suất không chỉ dừng lại ở những con số mà còn có những thay đổi bổ sung được thực hiện để nâng cao trải nghiệm lái tổng thể.
Việc lắp đặt thêm hai bộ tản nhiệt ở vòm bánh trước giúp tăng cường khả năng làm mát động cơ, trong khi bộ tản nhiệt vi sai phía trước và phía sau, cũng như hộp chuyển số được làm mát chủ động của hệ thống 4Matic+ AWD, góp phần cải thiện hiệu suất giải nhiệt cho hệ truyền động.
Hình dạng được thiết kế lại của các cánh làm mát bên dưới xe và các tấm ốp phanh được cập nhật dự kiến sẽ kéo dài tuổi thọ của phanh. Phanh gốm carbon tiêu chuẩn với kẹp phanh 6 pít-tông và đĩa 16,5-inch, lớn nhất trong bất kỳ mẫu xe AMG nào, mang lại khả năng phanh nâng cao. Ngoài ra, cấu trúc titan của mặt sau đĩa giúp giảm trọng lượng của hệ thống treo.

Phần đầu xe có thiết kế ấn tượng hơn so với biến thể mạnh mẽ nhất trong dòng xe, với cửa hút gió bên lớn hơn, bộ làm lệch hướng bằng sợi carbon, gầm xe chủ động "AIRPANEL" và gói khí động học AMG với cánh gió sau cố định. Các bộ điều hướng không khí bổ sung trên gầm xe giúp giảm lực nâng trục trước và tăng lực ép lốp xe xuống mặt đường.
AMG GT 63 Pro có bộ mâm 21 inch đặc biệt màu Himalaya Grey Matte. Bánh xe được trang bị lốp Michelin Pilot Sport 5 dễ thay thế, có kích thước khác nhau cho phía trước và phía sau. Khách hàng cũng có thể chọn nâng cấp miễn phí lên lốp Pilot Sport Cup 2 R.
Các trang bị khác bao gồm kẹp phanh màu đen, ghế AMG Performance, vô lăng bọc da Nappa và sợi nhỏ. Thông tin chi tiết về giá cả, tùy chọn và trọng lượng vẫn chưa được Mercedes công bố.

Ngoài ra, điều đáng nói là AMG GT 63 Pro được trang bị mâm rèn 21 inch được thiết kế đặc biệt với màu sơn Himalaya Grey Matte độc đáo, bao bọc trong lốp Michelin Pilot Sport 5 có kích thước 295/30 ở phía trước và 305/30 ở phía sau.
Đối với những người đang tìm kiếm một lựa chọn lốp mạnh mẽ hơn, có thể chọn loại lốp Pilot Sport Cup 2 R mà không phải trả thêm phí. Xe còn có kẹp phanh sơn đen, ghế ngồi AMG Performance và vô lăng AMG Performance được chế tạo từ sự kết hợp giữa da Nappa và sợi nhỏ.
Hiện nhà sản xuất chưa tiết lộ giá bán, tùy chọn hay thông số trọng lượng nhưng Mercedes-AMG GT 63 Pro 4MATIC+ dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ trong năm tới.