Mazda thay đổi bộ nhận diện thương hiệu

Đây là lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu thứ 16 của Mazda khi hãng đi theo xu hướng các nhà sản xuất ô tô cập nhật logo tối giản với thiết kế phẳng.

iPhone on MacBook Keyboard

Thiết kế logo mới của Mazda đã được công chúng tìm thấy trên một trang web đăng ký nhãn hiệu của Nhật Bản, cho thấy sự phát triển theo hướng hiện đại và rõ ràng hơn của logo hiện tại. Thiết kế mới ít họa tiết hơn và đường nét sắc sảo hơn, theo xu hướng của các hãng xe khác như Volkswagen hay Nissan. Đây là logo thứ 16 của Mazda, tính cả logo ban đầu của họ từ khi công ty mới được thành lập.

Logo mới được đăng kỹ nhãn hiệu của Mazda.

Mazda đã giới thiệu hai mẫu concept EZ-6 và Arata vào đầu năm nay. EZ-6 là một chiếc sedan chạy điện, trong khi Arata mang đến cái nhìn thoáng qua về thiết kế và trải nghiệm tiềm năng của một chiếc CX-30 điện hóa. Cả hai mẫu concept đều có logo được chiếu sáng đơn giản hóa gần giống với logo mới được đăng ký nhãn hiệu ở Nhật Bản.

Có suy đoán xung quanh khả năng giới thiệu logo mới trên phiên bản sắp tới của MX-5, trùng với dịp kỷ niệm 35 năm mẫu xe này ra đời. Mặc dù phiên bản đặc biệt đã được xác nhận nhưng Mazda vẫn chưa chính thức công bố việc áp dụng nhận diện thương hiệu mới. Người ta cho rằng logo có thể xuất hiện trên một chiếc xe điện, đặc biệt khi xem xét cam kết của Mazda đối với mẫu concept Arata, dự kiến ​​sẽ được sản xuất vào cuối năm 2025.

Các nhà sản xuất ô tô không ngừng khám phá các chiến lược tiếp thị sáng tạo để thu hút khách hàng mới, trong đó nhận diện thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong nỗ lực này.

Logo mới của Mazda gần giống với logo từng xuất hiện trên xe ý tưởng Arata - Ảnh: Mazda

Bằng cách chọn một logo tối giản nhưng tinh tế, đặc biệt là logo được chiếu sáng, các nhà sản xuất có thể truyền đạt một cách hiệu quả trình độ công nghệ và sự chuẩn bị cho những tiến bộ trong tương lai. Ngay cả những thương hiệu xa xỉ như Bugatti cũng cảm thấy cần phải thích ứng với xu hướng hiện đại, khi các nhà sản xuất ô tô lâu đời như BMW thường xuyên cập nhật nhận diện thương hiệu của họ.

Mặt khác, Mazda đã trải qua nhiều lần sửa đổi về nhận diện thương hiệu của mình trong những năm qua, phản ánh những thay đổi trong mục tiêu và quan hệ đối tác của hãng. Bản cập nhật mới nhất về nhận diện thương hiệu của hãng là phản ứng trước tầm quan trọng ngày càng tăng của điện hóa trong ngành công nghiệp ô tô.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.