Mazda làm mới logo sau gần 30 năm

Logo của Mazda được tái thiết kế đơn giản hơn nhằm phù hợp với xu hướng hiển thị trên các thiết bị kỹ thuật số hiện đại.

iPhone on MacBook Keyboard

Ngày 28/1 vừa qua, Mazda công bố nhận diện thương hiệu mới thông qua logo được cập nhật thiết kế theo xu hướng 2D đã phổ biến trong ngày ô tô vài năm qua, tương tự cách làm của BMW, Volkswagen, Kia, Nissan…

Theo đó, biểu trưng của hãng xe Nhật Bản không còn các chi tiết và phối màu tạo hiệu ứng nổi khối 3D mà được tối giản hoàn toàn bằng một nét vẽ xuyên suốt, các nét cong của đôi cánh chim cũng được lược giản.

Đại diện của Mazda cho biết phiên bản mới của huy hiệu hiển thị đẹp hơn trên điện thoại thông minh và màn hình máy tính xách tay, qua đó giúp thương hiệu này chiếm được cảm tình của những người trẻ tuổi.

Đây cũng là một phần trong việc kỷ niệm 105 năm thành lập công ty, tính từ tháng 1/1920. Đến năm 1931 và 1960, Mazda mới lần lượt xuất xưởng chiếc xe tải 3 bánh và dòng ô tô con đầu tiên. 

Logo Mazda trước và sau khi cập nhật vào tháng 1/2025

Kể từ năm 1997, Mazda đã sử dụng logo có tạo hình khung bầu dục bao xung quanh chữ M cách điệu hình đôi cánh. Trong gần 3 thập kỷ đã qua, hãng đã 2 lần tinh chỉnh logo nhưng không quá đáng kể.

Vẫn chưa rõ thời điểm khi nào xe Mazda sẽ được trang trí với logo mới vừa được hãng công bố. Chiếc xe điện Mazda EZ-6 ra mắt năm trước có logo phát sáng dạng phẳng, tuy nhiên biểu tượng đó vẫn giữ các nét cong của thiết kế cũ.

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.