Mazda CX-50 khác biệt hoàn toàn với CX-5

Mazda CX-5 vừa được giới thiệu là một phiên bản khác biệt so với dòng xe CX-5, dù kích thước là gần như nhau.

iPhone on MacBook Keyboard
Xuất hiện trong những hình ảnh mang tính chất "offroad", Mazda CX-50 rõ rành được định hình cho phong cách việt dã, đi địa hình chuyên dụng hơn so với dòng xe CX-5 quen thuộc. Đây là lý do mà hãng xe Nhật Bản từng cho biết CX-5 và CX-50 sẽ được bán ra song song.
 
Nếu so với ngoại hình của CX-5, chiếc CX-50 trông bề ngang hơn cùng với nhiều đường nét tô đậm ngoại thất, đặc biệt là các chi tiết ốp nhựa màu đen được sử dụng một cách rộng rãi. CX-50 mở ra một phong cách thiết kế mới của Mazda, mặc dù vẫn dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kodo nền tảng của thương hiệu. 
Nội thất Mazda CX-50 chỉ được hé lộ qua ảnh cho thấy khá nhiều chất liệu chế tạo cao cấp chẳng hạn như da và nhựa mềm, phong cách thiết kế cứng cáp kiểu xe việt dã. Một số thiết kế công năng được hướng đến nhu cầu sử dụng chiếc xe cho các hoạt động dã ngoại như đi cắm trại, khám phá địa hình. Ngoài ra, CX-50 là chiếc Mazda đầu tiên được thiết kế một cửa sổ trời toàn cảnh “Moonroof” mới để giúp người ngồi trong xe cảm nhận gắn kết với thiên nhiên nhiều hơn.
 
Bên dưới nắp ca pô của Mazda CX-50 là những tùy chọn động cơ giống đàn anh CX-5, cụ thể cỗ máy 2.5L 4 xy-lanh hút gió tự nhiên hoặc tăng áp. Phiên bản tiêu chuẩn có công suất 187 mã lực, mô-men xoắn 252 Nm trong khi bản tăng áp SkyActiv-G Turbo cho thông số 250 mã lực và 434 Nm mô men xoắn. Hãng xe Nhật không đề cập tới động cơ 2.0L nhưng hứa hẹn sẽ giới thiệu thêm các lựa chọn hybrid tới người dùng trong tương lai nhưng chi tiết chúng ra sao sẽ phải chờ tới năm sau.
Để vượt qua nhiều địa hình, Mazda CX-50 được trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động 4 bánh i-Activ AWD, hệ thống chọn chế độ lái thông minh Mi-Drive. Núm xoay chọn chế độ lái Mi-Drive cho phép người lái dễ dàng thay đổi đặc tính vận hành của xe thích ứng với từng loại địa hình một cách đa dạng.
 
Theo nghiên cứu của hãng xe Nhật Bản, mỗi chuyến đi khám phá, cắm trại hay offroad của người dùng hiện tại phần lớn kết hợp hàng nghìn km vận hành on-road và chỉ 200 tới hơn 300 km off-road tại địa điểm mà họ mong muốn, vậy nên hãng xe Nhật không thể hy sinh quá nhiều khả năng vận hành thường ngày cho yếu tố đa địa hình. Thay vào đó, họ tập trung để mang lại một chiếc xe có khả năng vận hành off-road cũng như on-road như nhau.
 
Mazda CX-50 là chiếc xe đầu tiên của hãng được chế tạo tại nhà máy mới Mazda Toyota Manufacturing (MTM) ở Huntsville, Alabama, Hoa Kỳ. CX-50 sẽ bắt đầu được sản xuất hàng loạt từ tháng 1/2022.
 
 
 

* Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu, tối thiểu 10 chữ, không chứa liên kết.