Mazda Thái Lan cho biết, phiên bản cao cấp này của mẫu CX-5 sẽ được trang bị động cơ 2.5L tăng áp, cho công suất tối đa lên tới 231 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm. Đây là loại động cơ được hãng xe này nghiên cứu để dần thay thế các dòng dung tích lớn sử dụng hệ thống nạp khí tự nhiên. Mẫu xe đầu tiên được thừa hưởng động cơ này là CX-9 tại Thái Lan (vốn dùng động cơ 3.7L hút khí tự nhiên), kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.
Sẽ chỉ có một phiên bản duy nhất của Mazda CX-5 tại Thái Lan được trang bị động cơ này, với tên gọi CX-5 SP với giá bán khá cao - 1,85 triệu baht, tương đương 1,4 tỉ đồng.
Như vậy, dù ra mắt trễ hơn thị trường Việt Nam nhưng Mazda CX-5 2019 tại Malaysia và Thái Lan đáng chú ý với phiên bản động cơ tăng áp 2.5L Tăng áp đi kèm hệ dẫn động 4 bánh. Sức mạnh của động cơ này ngang ngửa với cả các mẫu xe của Đức như Mercedes-Benz GLC 300 hay BMW X3. Do đó giá bán của phiên bản này cao đột biến so với các bản thường cũng là điều dễ hiểu.
So với phiên bản CX-5 2.5L Signature Premium tại Việt Nam, bản CX-5 2.5L Turbo mạnh hơn 40 mã lực và 168 Nm mô-men xoắn.
Các trang bị an toàn trên mẫu SUV này bao gồm 6 túi khí, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống chống bó cứng phanh và phân bổ lực phanh điện tử, cảnh báo điểm mù và cảnh báo lệch làn đường.
Nếu được bán ra tại Việt Nam, Mazda CX-5 2.5L tăng áp sẽ trở thành mẫu xe mạnh nhất phân khúc, khi cả Honda CR-V và Hyundai Tucson dùng động cơ tăng áp cũng chỉ có công suất chưa đến 200 mã lực.